digital marketing là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề digital marketing Trong bài viết này hoclamweb.com.vn sẽ viết bài Tổng hợp tìm hiểu về digital marketing mới nhất 2020.
Tổng hợp tìm hiểu về digital marketing mới nhất 2020
Digital marketing (tạm dịch là tiếp thị số) là các hoạt động truyền bá sản phẩm/dịch vụ mà có mục tiêu rạch ròi, có thể đo lường được, có tính tương tác cao có sử dụng công nghệ số (digital) để tiếp cận và giữ KH. mục đích của digital marketing chính là gia tăng độ nhận diện thương hiệu, thiết lập lòng tin và tăng trưởng bán hàng. Đặc điểm không giống biệt nhất của digital marketing đối với mkt truyền thống chính là việc dùng các tool số (điển hình là Internet) giống như một công cụ cốt lõi không thể thiếu và nó có thể đo lường được.
“Tiếp thị kỹ thuật số” là công cuộc thiết lập và duy trì mối quan hệ KH thông qua các hoạt động online để tạo thuận lợi cho việc đàm luận ý tưởng, hàng hóa, và dịch vụ cung cấp các mục đích của cả hai bên.
Hầu hết các chiến lược và chiến dịch digital mkt có 5 mục tiêu:
- Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu
- lôi kéo KH
- thúc đẩy người ta để họ thực hiện 1 hành động (như mua hàng,..)
- Chi tiêu kết quả trên chiến dịch của bạn
- Đạt được lợi tức đầu tư (ROI)
Các thành phần chính digital marketing:
Các thành phần của đigital mkt
- design web trang web thiết kế (dựa trên kinh nghiệm người dùng)
- tối ưu hóa công cụ kiếm tìm (Search engine optimization – SEO)
- Hành động trả tiền cho mỗi nhấp chuột (Pay per click – PPC)
- tiếp thị trên online truyền thông không gian (Social media mkt – SMM)
- quảng cáo qua email (Email marketing)
- ads trực tuyến hiển thị (Display advertising)
- tiếp thị liên kết (Affiliate marketing)
- tiếp thị content (Content marketing)
- tiếp thị qua điện thoại di động (Mobile marketing)
- quản lý thương hiệu online (Online reputation management – ORM)
1. thiết kế website
web chính là “ngôi nhà” Trực tuyến của bạn trê internet, ngành bạn trung bày sản phẩm để thu hút người tiêu dùng vào xem. design web dựa trên trãi nghiệm nghiệm của user (UX). web hiệu quả sẽ khẳng định “cá tính thương hiệu” của bạn trên phân khúc và tạo cho bạn một lợi thế cạnh tranh. web k những cung cấp thông tin cho người tiêu dùng mà còn thuyết phục họ dùng món hàng của bạn.
2. SEO
ads trên các công cụ search giống như Google, Yahoo và Bing (SEM), các bộ máy này sẽ sử dụng các thuật toán để test tính bổ ích của các website để hiển thị và xếp hạng cho nó. Nếu website được tăng cao thì thứ hạng sẽ cao hơn trên hiệu quả tìm kiếm một hướng dẫn tự nhiên.
quyền lợi của SEO
- web của bạn sẽ được tìm thấy
- tăng trưởng cấp độ cạnh tranh
- xây dựng rộng cơ sở khách hàng và đối tượng mục đích
- đem lại doanh số, thu nhập cao hơn (ROI)
- Phạm vi toàn cầu
- toàn bộ các hiệu quả có thể đo lường
- biến động tốt hơn(bán hàng)
- Thức đẩy mkt
- Bảng xếp hạng đủ nội lực duy trì nếu bạn tăng cao tốt
- ngân sách cho các lượt click là “Free”
3. Hành động trả tiền cho mỗi nhấp chuột
ads Google Adwords trên tool tìm kiếm vừa mới phổ biến trong digital mkt và bạn phải trả phí cho mỗi hành độnh bấm chuột.
- Google Adwords là sự chọn hàng đầu trong các plan quảng cáo, giúp cho các doanh nghiệp đủ sức định hình KH cực kỳ hiệu quả.
- không ràng buộc ngân sách, không hạn chế giá thầu cho mỗi plan và cải thiện giá thầu tùy ý.
- Có nhiều tùy biến giúp khách hàng tối ưu hóa ads và chi phí: mỗi KH vào web của bạn cũng chính là 1 KH tiềm năng.
- ads hiển thị sau 5 phút: mang thông điệp ads tiếp cận khách hàng tiềm năng một hướng dẫn nhanh chóng nhất.
- Thông điệp quảng cáo linh hoạt đủ nội lực thay đổi kể cả bộ keyword
- Báo cáo được cải tiến thường xuyên
4. mxh media marketing – SMM
truyền thông xã hội (Social Media) là dùng các ngành xã hội (Facebook, Twitter, LinkedIn) để chuyển đăng thông điệp đến khách hàng, để gia tăng sự nhận biết thương hiệu.
ích lợi của mạng xã hội:
- kênh xây dựng/ tương tác và duy trì mối liên kết với khách hàng
- target đúng mục tiêu
- Lan truyền nhanh giống như virut
- dùng content của khách hàng tạo sử dụng camp quảng cáo.
- chi phí thấp
- Nhận được sự phản hồi từ các plan, đủ nội lực đo lường
- cai quản thương hiệu/ danh tiếng
- hỗ trợ SEO/ PR/ nghiên cứu thị trường
5. marketing qua mail
email marketing là một công cụ nhằm thiết lập mối liên kết với các KH hiện giờ và tiềm năng và để thống trị gắn kết khách hàng (CRM). Nếu dùng có kết quả sẽ tạo doanh số cao cho ROI của bất kỳ hoạt động quảng cáo kỹ thuật số nào.
mail mkt là hình thức tiếp thị trực tiếp bằng các phương tiện điện tử để phân phối thông điệp của sản phẩm/ dịch vụ cho một phân khúc cụ thể. Nó là một trong những mẹo lâu đời nhất và mạnh mẽ nhất trong all các chiến thuật marketing kỹ thuật số. lợi ích của email marketing:
- Vô cùng hiệu quả, chi phí thấp cho mỗi liên lạc
- nhắm mục tiêu cao
- Tùy biến trên quy mô to
- Hoàn toàn đủ nội lực đo lường
6. quảng cáo hiển thị:
ads cho phép các nhà ads đặt banner, flash trên các trang trực tuyến nội dung trong nền móng của nhà cung cấp và bạn đủ nội lực tùy chọn trang trực tuyến content liên quan để hiển thị.
quyền lợi của ads hiển thị:
- truyền bá brand, mở rộng thị trường
- Thực hiện camp remarketing kết quả
- ads rộng trên quy mô thế giới
- đánh giá được sự phát triển của camp và tối ưu kết quả
- làm chủ ngân sách, thông tin rõ rang qua đấu giá để hiển thị
- target mục tiêu kết quả qua nhiều tùy chỉnh
7. nội dung Marketing:
Là một phần không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh và plan mkt. Trong giới marketing người ta ví “content is king”, tức nội dung là vua.
content mkt là phương pháp xây dựng nội dung và chia sẻ chúng, nội dung này cần có giá trị nhằm tạo sự tương tác và tăng trưởng mối liên kết với KH tiềm năng, qua đó gia tăng traffic, pageviews và mang lại doanh số.
8. quảng cáo qua điện thoại di
Là một chuỗi các hoạt động cho phép các tổ chức giao tiếp và hiểu hơn về thị trường của mình thông qua hình thức tiếp thị (tối ưu website để hiển thị, các push quảng cáo hay đặt banner, các app trờ chơi hay khuyến mãi) trên ĐT di động.
- Thông tin marketing tiếp cận trực tiếp KH mục đích
- Tiếp cận sll khách hàng trong cùng thời gian
- tiếp thị đưa tính cá nhân hóa (tiếp thị từng đồi tượng cụ thể)
Các ngành của mobile marketing:
- inbox
- MMS
- USSD
- QR codes
- Bluetooth
- Location base marketing
- Mobile mxh network
9. quản lý brand online
Để tạo ra uy tín thương hiệu rất chông gai nên quản lý danh tiếng brand rất quan trọng. Các công cụ quản lý brand phân phối cho chúng ta những chức năng như nghiên cứu, theo dõi auto các nguồn tin và thống kê, dự đoán xu hướng để chúng ta làm chủ và bảo vệ brand, danh tính của mình khỏi những ảnh hưởng của thông tin tiêu cực.