Để marketing sản phẩm hay quảng bá thương hiệu, việc tổ chức sự kiện ngày càng được nhiều công ty, tổ chức lựa chọn. Một sự kiện hoàn hảo, quy mô phải được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về lĩnh vực tổ chức sự kiện. Sự thiếu hiểu biết hoặc kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý này có thể khiến sự kiện bị hủy bỏ ở phút chót. Bên cạnh đó, công ty, tổ chức gặp nhiều khó khăn, tốn nhiều chi phí trong quá trình xin giấy phép tổ chức sự kiện. Với 14 năm kinh nghiệm trong Dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói của Á Châu Event, Á Châu Event sẽ chia sẻ kinh nghiệm xin giấy phép tổ chức sự kiện cho bạn ngay trong bài viết này.
Những sự kiện cần xin giấy phép tổ chức sự kiện
Ngoài những sự kiện cá nhân có quy mô nhỏ như sinh nhật, tiệc đầy tháng, đám giỗ…..tất cả các sự kiện doanh nghiệp, tổ chức đều phải xin giấy phép tổ chức sự kiện. Tùy thuộc vào các sự kiện khác nhau mà giấy phép xin ở các ban ngành Nhà nước khác nhau: có sự kiện xin giấy ở Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có sự kiện xin giấy ở Cục Bản quyền…..
Các sự kiện đều cần phải có giấy phép tổ chức sự kiện.
Từ năm 2009, Nhà nước đã ban hành Nghị định quy định về việc tổ chức sự kiện. Một sự kiện lớn hơn hoặc bằng 3 người yêu cầu cần có giấy cấp phép của cấp quản lý, báo cáo chính quyền địa phương để tổ chức sự kiện. Đặc biệt trường hợp có ca sĩ chuyên nghiệp biểu diễn, sự kiện bắt buộc phải có giấy phép tổ chức.
Hồ sơ xin giấy phép tổ chức sự kiện đầy đủ
Các giấy tờ cần chuẩn bị
Để xin giấy phép tổ chức sự kiện, bạn cần phải chuẩn bị một số giấy tờ cơ bản sau:
-
Đơn xin cấp phép tổ chức sự kiện đứng tên công ty xin phép, cần nêu rõ các thông tin: thời gian, địa điểm, nội dung chương trình, đặc điểm chương trình có bán vé hay không.
-
Giấy phép đăng ký kinh doanh của chủ đầu tư và chủ tổ chức sự kiện (mỗi thứ 2 bộ). Nếu đối tượng nộp hồ sơ là doanh nghiệp thì hồ sơ cần có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Nếu là tổ chức thì hồ sơ phải cung cấp bản sao Giấy chứng nhận thành lập.
-
Kịch bản chương trình có chữ ký và đóng dấu treo của doanh nghiệp (mục đích, thời gian, địa điểm, thành phần tham gia chương trình….).
-
Danh mục bài hát có trong chương trình.
-
Hợp đồng thuê địa điểm tổ chức với bên A người bán dịch vụ sẽ soạn hợp đồng này.
-
Hợp đồng và giấy ủy quyền của doanh nghiệp và công ty tổ chức sự kiện nếu thuê công ty sự kiện bên ngoài tổ chức.
-
Công văn tổ chức sự kiện đặc biệt đối với chương trình có quân nhạc, văn quân, lực lượng địa phương tham gia.
-
Hợp đồng đặc biệt (nếu có)
Cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để xin giấy phép tổ chức sự kiện.
Trong quá trình chuẩn bị giấy tờ, sukienachau.com lưu ý cho bạn 4 điểm sau để tránh mất thời gian làm lại giấy tờ.
-
Tất cả các sự kiện phải ghi nội dung có bán vé hay không. Nếu sự kiện có bán vé bạn cần nộp maket vé bán kèm theo.
-
Với những sự kiện có chương trình rút thăm trúng thưởng hoặc khuyến mãi cần có đơn xin phép Sở Công Thương.
-
Nếu sự kiện là một giải đấu thì hồ sơ cần phải có thêm Công văn đứng tên cơ quan giải đấu, Quyết định thành lập giải và Hợp đồng/Biên bản với Đơn vị phối hợp thực hiện.
-
Tất cả giấy tờ phải đóng con dấu đóng giáp lai và ghi chú rõ là có Nộp lưu chiểu…
Ngoài những giấy tờ cơ bản trên, tùy vào tính chất sự kiện mà hồ sơ sẽ cần thêm giấy tờ khác nhau.
Thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện
Để có được giấy phép tổ chức sự kiện, bạn sẽ cần trải qua quy trình như sau:
Bước 1: Chuẩn bị giấy tờ, hoàn thiện hồ sơ xin cấp phép theo đúng quy định pháp luật.
Bước 2: Nộp hồ sơ cho các cơ quan có thẩm quyền.
Bạn có thể lựa chọn nộp hồ sơ theo một trong các phương thức sau:
Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan có thẩm quyền.
Nộp trực tuyến online (tùy từng cơ quan có thể thực hiện cách này).
Nộp qua đường bưu điện (tùy từng cơ quan mà bạn có thể lựa chọn phương thức này).
Bước 3: Cơ quan có thẩm quyền tiến hành thẩm định và giải quyết hồ sơ. Nếu hồ sơ đáp ứng đủ yêu cầu sẽ tiến hành cấp Giấy phép tổ chức sự kiện cho người nộp hồ sơ.
Bước 4: Nhận Giấy phép tổ chức sự kiện từ cơ quan có thẩm quyền.
Với trường hợp hồ sơ không hợp lệ hoặc không đủ điều kiện cấp phép, người nộp hồ sơ sẽ nhận được thông báo bằng văn bản.
Công ty tổ chức sự kiện Á Châu- dịch vụ xin giấy phép tổ chức sự kiện hàng đầu hiện nay
Thủ tục xin giấy phép tổ chức sự kiện yêu cầu khá nhiều giấy tờ nên bạn cần dự tính những trường hợp phát sinh bất ngờ. Trường hợp như cần điều chỉnh nội dung trong hồ sơ, giấy phép, bổ sung thêm giấy phép….sẽ khiến thời gian giải quyết hồ sơ kéo dài. Nhiều nhà tổ chức sự kiện chủ quan, thiếu kinh nghiệm không tính toán thời gian nộp hồ sơ khiến sự kiện có thể bị hủy phút chót vì chưa có giấy phép.
Với 14 năm kinh nghiệm trong ngành, Công ty tổ chức sự kiện Á Châu tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ xin giấy phép tổ chức sự kiện của Á Châu Event cho hàng trăm sự kiện quy mô lớn nhỏ trên khắp cả nước. Đội ngũ chuyên môn hiểu rõ tường tận các cơ quan cấp phép sẽ giúp bạn nhận được giấy phép tổ chức sự kiện nhanh chóng.
Á Châu Event- địa chỉ cung cấp dịch vụ xin giấy phép tổ chức sự kiện uy tín.
Ngoài ra, các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói tại Á Châu, bạn sẽ có những ưu đãi bất ngờ khi sử dụng dịch vụ xin giấy phép tổ chức sự kiện. Chỉ cần 1 cú click vào trang web sukienachau.com hoặc liên hệ ngay 093 961 9998 , bạn sẽ được tư vấn miễn phí 24/7. Chúng tôi cho bạn những lựa chọn vô cùng tối ưu chi phí.
Hoạt động với phương châm “ Thành công của bạn cũng là thành công của chúng tôi”, Á Châu Event sẽ mang tới cho quý khách hàng sự kiện hoàn hảo nhất!
Bình luận về chủ đề post