Cá nhân hóa ứng dụng là một thuật ngữ vô cùng phổ biến trong lĩnh vực tiếp thị số hiện nay. Nếu bạn đọc đang không hiểu cá nhân hóa ứng dụng là gì cũng như lợi ích của nó mang lại ra sao thì hãy xem ngay nội dung dưới đây nhé.
Cá nhân hóa ứng dụng di động là gì?
Cá nhân hóa ứng dụng được hiểu là quá trình mà doanh nghiệp tùy chỉnh nội dung, thiết kế các trải nghiệm người dùng ngay trên ứng dụng của di động để từ đó đáp ứng những nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Và để làm được điều này, mọi người sẽ cần phải xây dựng các chiến dịch phân tích, nghiên cứu và thu thập thông tin về khách hàng từ nhân khẩu học, hành vi, nhu cầu và mong muốn của họ để từ đó tạo ra trải nghiệm hấp dẫn, thú vị hơn.
Hoạt động cá nhân hóa ứng dụng được biểu thị thông qua các tính năng trên app như là đề xuất, giảm giá, thông báo đẩy, mẹo, ưu đãi…Tất cả sẽ được cá nhân hóa để đảm bảo phù hợp với từng người dùng cụ thể. Dựa vào việc cá nhân hóa ứng dụng, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, gia tăng mối quan hệ với họ từ đó đưa ra những chiến lược bán hàng, tiếp thị phù hợp hơn.
Cá nhân hóa ứng dụng di động là gì?
Lợi ích của cá nhân hóa ứng dụng khi thiết kế app
Cá nhân hóa ứng dụng mang đến lợi ích cho doanh nghiệp như sau:
- Nâng cao nhận thức: Khi đã thu thập được thông tin người dùng và biết được họ muốn gì, doanh nghiệp có thể biến khách hàng từ những người chưa biết gì về thương hiệu sẽ có dấu ấn mạnh mẽ đối với doanh nghiệp hơn.
- Nâng cao tỷ lệ giữ chân người dùng: Cá nhân hóa ứng dụng sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân được người dùng ở lại lâu hơn với doanh nghiệp bằng vào những trải nghiệm thú vị, độc đáo ngay trên di động của mình.
- Tăng chuyển đổi: Việc tăng khả năng tương tác với khách hàng thông qua cá nhân hóa ứng dụng giúp cho doanh nghiệp thu hút và kích thích khách hàng mua sắm, sử dụng dịch vụ tốt hơn từ đó gia tăng chuyển đổi hiệu quả.
8 cách sử dụng cá nhân hóa ứng dụng để tương tác và giữ chân người dùng
Để sử dụng cá nhân hóa ứng dụng hiệu quả, mọi người có thể tham khảo các cách sau đây:
- Thu thập dữ liệu: Đây là điều quan trọng mà doanh nghiệp phải làm tốt. Nếu dữ liệu khách hàng thu được càng chi tiết thì việc cá nhân hóa càng chính xác hơn.
- Tận dụng thông báo đẩy: Đưa ra thông báo liên quan đến mong muốn của người dùng để kích thích họ tương tác với doanh nghiệp
- Tạo cho nó giống xã hội: Hãy cho phép người dùng có thể đăng nhập thông qua mạng xã hội để giảm thời gian đăng ký tài khoản của họ,
- Gửi tin trong ứng dụng: Doanh nghiệp có thể đưa ra các đề xuất mua hàng liên quan đến nhu cầu bằng cách gửi tin nhắn kể cả khi khách hàng đang sử dụng ứng dụng
- Tiếp thị vị trí: Sử dụng vị trí mà khách hàng cung cấp để cung cấp thông tin có giá trị đến người dùng.
- Tối ưu quy trình giới thiệu: Cần giới thiệu ngay khi khách hàng sử dụng ứng dụng lần đầu tiên để tăng tương tác và giữ chân khách hàng.
- Gửi đề xuất phù hợp: Gửi những đề xuất liên quan đến hành vi, mục đích hay mong muốn của khách hàng.
- Kết hợp email marketing: Cá nhân hóa không chỉ nên bị giới hạn ở một nền tảng mà cần kết hợp với nhiều kênh, công cụ khác nhau như email marketing để tăng khả năng truyền thông đến khách hàng.
Các cách sử dụng cá nhân hóa ứng dụng để giữ chân người dùng
Như vậy, trên đây là một số thông tin liên quan đến cá nhân hóa ứng dụng mà chúng tôi mong muốn chia sẻ đến quý bạn đọc. Hy vọng mọi người đã có cho mình thêm nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng vào cho chiến lược bán hàng của mình.
Trong trường hợp, mọi người chưa biết cách làm thế nào để sở hữu cho mình một ứng dụng chuyên nghiệp, ấn tượng để từ đó đạt hiệu quả cao trong bán hàng, phát triển thương hiệu thì hãy tham khảo ngay dịch vụ thiết kế app của Bizfly tại đây.
Bình luận về chủ đề post