Hiểu rõ các loại keywords là điều vô cùng quan trọng với nhiều người làm SEO. Keywords là chìa khóa để các SEOer đi đến thành công cao nhất. Nếu không hiểu và sử dụng đúng cách keywords thì gần như việc SEO của bạn trở nên vô nghĩa. Vậy keywords gồm những loại nào? Chúng ta hãy tìm hiểu rõ hơn các loại keywords ngay dưới đây nhé!
Keywords là gì?
Keywords là những cụm từ mà người dùng thường truy cập trên thanh công cụ tìm kiếm của google. Khi kinh doanh một sản phẩm/dịch vụ nào đó, việc đầu tiên mà bạn cần phải hiểu được khách hàng mình cần gì, thường tìm kiếm những vấn đề gì.
Sau khi tìm được danh sách keywords phù hợp với chiến lược kinh doanh của mình thì bạn sẽ đi đúng hướng. Lúc này, những sản phẩm và nội dung cung cấp đều đi sâu vào tâm lý khách hàng. Bạn sẽ dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận được khách hàng mục tiêu của mình.
Các loại keywords trong SEO
Trước khi đưa ra một quyết định mua hàng, đa phần người dùng sẽ tìm kiếm những thông tin liên quan đến một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Vì vậy, trong SEO sẽ có rất nhiều loại keywords khác nhau để phù hợp nhu cầu khách hàng. Để thu thập thông tin sản phẩm, khách hàng thường tìm kiếm các loại keywords như sau:
Các loại keywords giải quyết vấn đề
Các loại keywords này thường xuất phát từ nhu cầu của người dùng. Có thể khách hàng chưa hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ. Chính vì thế, họ cần tìm hiểu để hiểu và giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải.
Đối với loại keywords này, có thể khách hàng sẽ search “đau lưng”, “cách trị đau lưng”. Với những keywords này, họ mong muốn giải quyết được vấn đề. Bạn dựa vào loại keywords này để giúp khách hàng giải quyết vấn đề và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ.
Loại keywords đưa ra giải pháp
Các loại keyword này sẽ đi sâu hơn vào vấn đề mà khách hàng quan tâm. Loại keywords này sẽ giúp khách hàng đưa ra giải pháp để giải quyết các vấn đề khó khăn. Thông thường, khách hàng sẽ tìm kiếm theo như: “bài tập giảm đau lưng”, “thuốc trị đau lưng”,…
Keywords mô tả sản phẩm/dịch vụ
Nhóm keywords này được nhiều khách hàng tìm kiếm. Đồng thời, đây cũng là từ khóa mà các SEOER lựa chọn để giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình. Điều này sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Chẳng hạn, bạn đang kinh doanh thuốc trị đau lưng sẽ SEO keyword mô tả sản phẩm/dịch vụ của mình. Đây là một trong các loại keywords không thể thiếu khi làm SEO.
Keywords thương hiệu sản phẩm
Nếu khách hàng đã biết sơ qua về thương hiệu sản phẩm thì họ sẽ tìm kiếm để hiểu rõ hơn. Chẳng hạn, thuốc trị đau lưng của bạn có thương hiệu ABC thì bạn sẽ SEO nhóm từ khóa thuốc ABC. Đây là một trong các loại keywords rất quan trọng trong SEO, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu sản phẩm của mình.
Các loại keywords thuộc tính sản phẩm
Loại keywords này sẽ mô tả chi tiết hơn về thuộc tính và chức năng của sản phẩm. Cụ thể như: tính năng, màu sắc, hình dạng, kích cỡ của sản phẩm/dịch vụ. Nếu bạn đang kinh doanh điện thoại hãng ABC 16GB thì có thể SEO theo keywords điện thoại ABC 16GB,…
Keywords mô tả công dụng sản phẩm
Với những khách hàng cần tìm kiếm một sản phẩm nào đó để đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình thì họ sẽ tìm loại keywords này. Khách hàng sẽ tìm kiếm keywords xoay quanh là công dụng của sản phẩm. Bạn có thể SEO mở rộng thêm về từ khó liên quan về công dụng mang lại của sản phẩm/dịch vụ.
Loại keywords hướng đến đối tượng khách hàng
Với một số khách hàng, có thể họ sẽ tìm kiếm những sản phẩm/dịch vụ phù hợp với chính mình. Chẳng hạn, họ sẽ tìm thuốc trị đau lưng cho nam, thuốc trị đau lưng cho tuổi trung niên,…
Các loại keywords này sẽ mô tả về độ tuổi, giới tính, sở thích, công việc,… Nhóm keywords này hướng đến một nhóm khách hàng nào đó. Đây là một loại keywords mở rộng mà nhiều SEOER hướng đến.
Như vậy, các nhiều loại keywords trong SEO. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại keywords để có chiến lược SEO hiệu quả. Hãy truy cập vào website: https://ondigitals.com/ để tìm hiểu thêm về các thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực Marketing bạn nhé!