google adwords là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề google adwords Trong bài viết này hoclamweb.com.vn sẽ viết bài cách chạy quảng cáo google adwords hiệu quả mới nhất 2020.
Cách chạy quảng cáo google adwords hiệu quả mới nhất 2020.
I. Định nghĩa: Google AdWords là một dịch vụ thương mại của Google cho phép KH mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các web do các partner Google Adsense cung cấp. Để dùng được dịch vụ AdWords, người dùng phải tải ký một tài khoản Gmail (hay còn gọi là GoogleMail).
II. Các bước cơ bản để chạy quảng cáo Google Adwords:
Bước 1: thiết lập tài khoản
Để chạy ads Google Adwords trước nhất khi đăng nhập vào Google Adwords, Google sẽ yêu cầu bạn nhập mail cùng với web của bạn. Bạn cần note là ở mỗi camp bạn cần nhập chính xác địa chỉ website, việc này giúp Google đơn giản phân tích và giúp bạn ước lượng hiệu quả mà plan Adwords đem lại cho bạn.
Các loại plan ở Google Adwords đó là:
– camp tìm kiếm/Chỉ mạng tìm kiếm: ads hiển thị trên Google hay các partner kiếm tìm của Google khi có khách hàng tiến hành search bằng các cụm từ.
– plan hiển thị/Chỉ mạng hiển thị: quảng cáo hiển thị banner, văn bản trên các partners hiển thị và các món hàng của Google (các website, forum, Blog, Gmail, Youtube…).
– chiến dịch Video/Quảng cáo Video: quảng cáo hiển thị Video trên các partner hiển thị của Google và trên Youtube.
– plan Apps/Ứng dụng toàn cầu: quảng cáo áp dụng của bạn trên Google, đối tác kiếm tìm, hiển thị và hàng hóa của Google.
Bước 2: Tiến hành ads
a. Phân bổ ngân sách:
Khi bắt đầu, việc trước hết chúng ta cần xác định là mình sẽ chi tiêu cho quảng cáo mỗi ngày bao nhiêu, việc hoạch định rạch ròi sẽ giúp bạn không khó khăn đo lường kết quả của quảng cáo cũng như chi tiêu chuẩn sao cho thích hợp với khả năng của mình. Bạn đủ sức chạy nhiều plan cùng 1 lúc, từ đó lựa chọn ra chiến dịch hiệu quả nhất để thường xuyên ads. Nếu bạn vừa mới chạy thử thì chỉ nên chi 100.000 cho mỗi plan.
b. Khu vực hiển thị của quảng cáo:
Khi vừa mới hoạch định rõ ràng đối tượng mục tiêu, bạn đủ sức không khó khăn chọn đối tượng mà bạn hướng đến .
ví dụ: Nếu shop bạn đặt tại Tp.HCM, bạn đủ nội lực không khó khăn bán cho nhóm thị trường tại Tp.HCM và đủ sức ship cho các tỉnh thành như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu…. Thì đối tượng về khu vực bạn nên chọn chỉ nên giới hạn tại 1 số địa điểm trên. k nên mất tiền để chạy quảng cáo đến những địa phương mà shop k có cấp độ giúp cho.
c. chọn keyword:
Nếu như web của bạn vừa mới có content, đầu bài, desciption cũng giống như keyword đa số, Google Adword sẽ tự động đề nghị cho bạn. bên cạnh đó, bạn nên chủ động nhập các keyword mà bạn mong muốn để tụ hội vào sản phẩm bạn muốn được ads.
Google hỗ trợ chúng ta 2 mẹo đặt giá cho từ khóa: 1 là all keyword đều có 1 giá tiền trần, 2 là bạn sẽ đặt giá cho từng từ khóa.
Nếu giống như dùng từ khóa planner, bạn đủ sức nhận thấy rằng, mỗi keyword có 1 giá thầu không giống nhau. Có những keyword lên đến 50000 VND/Click nhưng chỉ có những keyword chỉ có 100VND/Click. Việc chủ động đặt giá sẽ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 80% chi phí.
d. Viết quảng cáo:
Sau khi vừa mới hoàn tất khâu sẵn sàng thì đây là lúc bạn tiến hành quảng cáo cho web của bạn. Để chạy ads Google Adword hiệu quả, bạn cần phải đảm bảo 1 số tiêu chuẩn sau:
– Tiêu đề: 25 ký tự
– Mô tả: Có 2 dòng để giới thiệu, mỗi loại k quá 35 ký tự
Lưu ý: Để đủ nội lực chạy quảng cáo hiệu quả, keyword cần xuất hiện trong đầu bài, giới thiệu, đường kéo về trang đích, đường dẫn hiển thị, nội dung tại trang đích…. Việc xuất hiện này giúp cho google nghiên cứu chất lượng của mẩu ads được tốt hơn.
Bước 3: Thanh toán cho Google
Ở bước này bạn chỉ cần nhập đầy đủ thông tin cá nhân và thẻ visa để thanh toán cho google. Có 1 note nhỏ là bạn nên nhập email vào đề xuất mô tả. Google tiếp tục có các chương trình giảm giá tặng voucher Adword (trị giá 50$ đến 100$) dành cho những tài khoản đăng ký tính năng này.
Bước 4: công nhận và theo dõi quảng cáo
Cuối cùng, bạn cần xác nhận lại thông tin thanh toán cùng với chấp nhận các điều khoản của Google. Sau khi rà soát lại thông tin, mọi thứ đang sẵn sàng để bạn khởi đầu camp ads Adword đầu tiên cho website của mình.
III. ưu điểm của hình thức quảng cáo Google Adwords
– ads adwords cho phép bạn xuất hiện đúng lúc khi KH cần: chỉ mất ít hơn 10 phút ads của bạn đã đủ nội lực xuất hiện trên trang nhất của google
– kiểm soát chặt chẽ hiệu quả của chiến dịch thông qua hệ thống báo cáo chi tiết.
– không dựa vào vào ngân sách ít hay nhiều.
– tập hợp lượng KH tiềm năng và thực sự có yêu cầu
– Hiển thị ở vị trí cao trong trang đầu tiên google
– chuẩn xác trong cấp độ đo lường đối tượng
– chi phí được quản lý linh hoạt hơn: Bạn sẽ biết được ngân sách hàng ngày đã dùng hết bao nhiêu, số lượng lượt truy cập đến với web của bạn cũng giống như số lượng các KH mục tiêu vừa mới mua hàng hóa hoặc đăng ký, tìm hiểu thêm thông tin. Nắm rõ các con số trên sẽ làm bạn điều chỉnh ngân sách mkt hợp lý hơn
– dễ dàng trong việc thêm bớt keyword
– Bám sát ,theo dõi dự án một mẹo chi tiết nhất.
– nhắm đúng thị trường khách hàng: Bằng hướng dẫn chọn đúng từ khoá ads googlevà mẫu quảng cáo sẽ khiến thông điệp của bạn xuất hiện đến đúng KH mục đích ngay khi họ đã tìm kiếm.
– Chỉ trả tiền cho các nhấp chuột: Khi bạn nhìn thấy ads của chúng tôi, chúng tôi chẳng hề trả tiền. Nếu bạn nhấp vào ads của chúng tôi, chúng tôi phải trả cho nhấp chuột đó. Google của nền tảng bảo vệ chống lại các nhấp chuột nhiều từ cùng một user. Nó cũng đặt ra một số tiền tối đa ngân sách cho mỗi ngày.
– mức độ cải thiện thông điệp ads nhanh chóng: Bạn đủ sức thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào, và chỉ sau 15 phút thông điệp mới sẽ xuất hiện trên hiệu quả tìm kiếm của Google, phù hợp theo từng thời điểm mua bán của bạn.
– xây dựng giá tối đa mỗi ngày: bạn đủ sức giới hạn chi tiêu của chiến dịch ads google của bạn tại một số tài nguyên định hình trước một ngày. Khi ngưỡng này vừa mới được đạt tới, quảng cáo của bạn sẽ k hiển thị cho đến ngày hôm sau.
– k có tối thiểu mua: ads google adwords cho phép bạn chi tiêu bất kỳ số vốn bạn mong muốn – k có tối thiểu. Bạn đủ sức chạy hoặc trải nghiệm một plan với $ 10 một ngày hoặc ít hơn.
– Ngừng hoặc tạm dừng camp bất cứ lúc nào: Nếu bạn muốn thực hiện điều chỉnh, bạn đủ nội lực chỉnh sửa quảng cáo của bạn bất kỳ lúc nào. Bạn cũng đủ sức tạm dừng hoặc dừng một chiến dịch bất kỳ lúc nào.
– ngân sách thấp kết quả cao (Tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư ROI): Thông điệp của bạn sẽ chỉ hiển thị khi user có nhu cầu kiếm tìm từ khóa về brand, sản phẩm/dịch vụ của bạn và chỉ khi nào những KH tiềm năng đó nhấn vào mẫu ads trên google, bạn mới trả tiền. Điều đó đồng nghĩa với việc, KH sẽ chủ động ghé web để tìm hiểu thông tin họ đã cần.
– Trả giá cho vị trí: bao nhiêu ngân sách nhấp chuột? Điều đó phụ thuộc vào những gì bạn sẵn sàng trả giá và số vốn bạn có thể phải trả giá dựa trên sự thông dụng cụm từ khoá. Nếu các nhà thầu kế tiếp cao nhất là ít hơn giá thầu tối đa của bạn, bạn sẽ chỉ phải trả hơn một tí đối với giá thầu thấp hơn cho vị trí hàng đầu.
– cấp độ đo lường chính xác: Quảng cào google adwords phân phối hơn 50 báo cáo với đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo adwords từ tổng thể mỗi plan (campaign), đến chi tiết cho từng group từ khoá (ad group), từng từ khoá (keyword), từng mẫu ads (ad copy), từng vùng miền địa lý (geography)… mà bạn hướng đến.
IV. phương pháp chạy quảng cáo Google Adwords free
– Cho câu hành động vào ngay trong mẫu quảng cáo, đọc xong gọi luôn, khỏi cần bấm vào: Bạn hãy đưa những discount thật mạnh, giảm giá thật khủng và yêu cầu khách hàng chỉ cần gọi là được nhận ngay thì có thể họ sẽ k cần phải kích chuột vào trong trang của bạn nữa.
– Bạn là 1 tổ chức từ thiện, phi lợi nhuận: Google rất thích mang content hữu dụng cho người dùng, tạo ra thật nhiều giá trị cho cộng đồng cho nên nếu bạn thực sự là một tổ chức từ thiện, phi doanh số thì bạn đủ nội lực liên hệ với đội hỗ trợ của Google và làm các thủ tục xác minh thì khi đó bạn cũng đủ nội lực sẽ được tặng tiền chạy ads free.
– Chơi với bên thứ 3 để được nhận tiền free chạy ads Google Adwords: Google có rất nhiều đối tác, partners cho nên nếu bạn chơi với những đối tác đó thì bạn cũng đủ nội lực được nhận tiền ads bằng những voucher free từ những partners thứ ba đó.
V. 3 Dạng từ khóa chạy quảng cáo Google Adwords
– keyword nhu cầu / vấn đề: khách hàng của bạn vừa mới có 1 nhu cầu nào đó, họ đang gặp 1 chủ đề nào đó và loay hoay với nó chưa có lời giải, họ chỉ biết kiếm tìm từ khóa bằng các chủ đề, nhu cầu để xem có ai có phương pháp = món hàng, dịch vụ nào không ?
– từ khóa hàng hóa / dịch vụ / giải pháp: khách hàng đã biết là phương pháp = món hàng, dịch vụ nào có thể giải quyết được vấn đề của họ rồi, cho đến nay họ sẽ trực tiếp đi tìm kiếm bằng từ khóa là tên giải pháp đó luôn.
– keyword về công ty, thương hiệu: khách hàng đã biết luôn phương pháp có thể khắc phục chủ đề của họ được phân phối bởi công ty nào luôn rồi, hiện tại họ sẽ trực tiếp search thông tin doanh nghiệp đó để liên hệ về phương pháp đó.