Cách seo website lên top 1 google là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề cách seo website lên top 1 google. Trong bài viết này, hoclamweb.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn cách seo website lên top 1 google mới nhất 2020.
Hướng dẫn cách seo website lên top 1 google mới nhất 2020
1. phân tích hàng hóa, dịch vụ của công ty
Một trong những bước để có hướng dẫn SEO keyword kết quả nhất chính là hãy tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Thử liệt kê ra hết toàn bộ những gì là điểm mạnh của công ty bạn? Mà ở đây các bạn Marketer thường gọi là USP (Unique Selling Point). Nó đủ nội lực là giá? có thể là chất lượng? Hay cơ sở vật chất, trang thiết bị tốt? kinh nghiệm cao?
Khi mà bạn vừa mới liệt kê ra được hết những USP của mình rồi. Bước kế tiếp là hãy lệ thuộc đó mà cho ra những keyword liên quan đến USP đó. Bạn k cần phải lên tool để phân tích keyword lúc này. Bạn chỉ cần liệt kê ra hết tất cả các keyword cảm tính mà thôi.
2. phân tích tổng quan cơ bản về thị trường và đối thủ
Bước kế tiếp sau khi bạn đã phân tích hàng hóa, dịch vụ của công ty mình rồi thì chuyển sang nghiên cứu phân khúc của bạn một tí.
Có bạn sẽ thắc sang chảnh là chưa có dữ liệu thì làm sao để mà hiểu thị trường mà đánh giá bây giờ? Tôi xin nhắc lại. Ở đây chúng ta nghiên cứu thị trường dưới góc độ SEO.
Bạn đủ nội lực lên Google Trend để xem thị trường về hàng hóa, dịch vụ của bạn dao động giống như thế nào? Google dự báo nhu cầu của thị trường về ngành hàng của bạn sẽ tăng cao hay hạ thấp vào thời gian tới. Bạn cũng đủ sức sử dụng tool từ khóa tool IO để biết được lịch sử của ngành hàng từ đó có cái Quan sát tổng quan hơn về thị trường.
Nói easy hiểu. Bạn vào tool Google từ khóa IO (mà phải là tài khoản VIP nhé) để xem lượng tìm kiếm của user về keyword đó qua các tháng trước là như thế nào? Để bạn có cái Quan sát và dự báo cho tương lai.
Nếu bạn có Google từ khóa Finder để nghiên cứu sơ đối tượng của bạn nữa thì quá tốt. công cụ này sẽ khiến bạn hiểu được cơ bản và tổng quan về độ khó của từ khóa trong lĩnh vực ngành hàng của bạn là như thế nào? Thường thì những từ khóa có KD (Keyword Difficulty) >=30 thì được nghiên cứu là cạnh tranh và khó sử dụng SEO hơn.
3. thiết lập cấu trúc website
Ngay lúc này đây bạn sẽ tiến hành tìm hiểu và xây dựng cho bằng được một cấu trúc website thân thiện với user và cả Google nữa.
Cấu trúc website rất quan trọng, nó được ví như bộ móng để xây nên một ngôi nhà. Nếu móng càng vững thì nhà càng dĩ nhiên, an toàn, còn nếu k vững thì sẽ rất nguy hiểm.
Cấu trúc web của bạn phải thân thiện với người dùng. Họ k cần phải click quá nhiều lần, thực hiện quá nhiều thao tác để tìm thấy cái họ cần. Hãy điều hướng tốt nhất đủ sức để bạn chốt được hàng ngay tức khắc đó là nói về góc độ bán hàng. Còn nếu đề cập đến SEO thì một cấu trúc tốt sẽ khiến cho dòng chảy luôn xuyên sốt và sức mạnh sẽ được truyền cho tất cả web của bạn chứ không phải quy tụ vào một page hay một bài viết nào duy nhất.
Có rất nhiều cấu trúc website như:
Cấu trúc vòng tròn: đây là cấu trúc web mà tất cả các page đều liên kết qua lại với nhau, sức mạnh của trang chủ cũng giống như các landing page SEO sẽ suy giảm đáng kể, cấu trúc này sẽ thêm vào cho các site vệ tinh dạng tin tức khi toàn bộ các post là điều có sức mạnh ngang nhau. Sẽ k thật phù hợp nếu như bạn dùng cấu trúc all page lớn toàn bộ page để áp dụng cho site bán hàng của mình.
Cấu trúc phân tán: cấu trúc web dạng này giúp bạn hạn chế được số link trên mỗi trang và tạo được nhiều level giúp bạn định hướng tốt hơn đến những chuyên mục, topic đặc biệt (mục tiêu) trên website của bạn. Cấu trúc phân tán theo nhánh cây này sẽ giúp cho BOT Google và người dùng mất rất nhiều thời gian mới đủ nội lực đến được nhánh cuối cùng. Từ đó việc lập chỉ mục của những page dưới cùng sẽ khó khăn hơn và sức mạnh sẽ chuyển hết về những page nằm ở phía trên.
Cấu trúc phẳng: kỹ thuật này dường giống như được khá nhiều bạn SEOer ứng dụng. Sức mạnh của định dạng chảy sẽ mạnh hơn và mau hơn. giúp cho Google BOT và user dễ dàng truy cập và tương tác hơn.
Tùy vào nhu cầu cũng giống như mục đích của bạn mà hãy dùng một cấu trúc web thêm vào nhất.
Cấu trúc web xong rồi, bạn cũng nên định dạng và cho sức mạnh của từng liên kết URL để Google BOT dễ dàng ưu tiên hơn. Bạn đủ sức tham khảo phương pháp điều hướng sitemap của web phụ thuộc chỉ số priority.
http://tendomain.vn/
daily
1.00
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-1.html
daily
0.90
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-2.html
daily
0.90
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-3.html
daily
0.90
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-4.html
daily
0.90
http://tendomain.vn/san-pham/link-seo-5.html
daily
0.90
http://thuocladientusaigon.vn/lien-he.html
daily
0.5
Priority là thông số quy định tính cần thiết của các url so với trang web, ưu tiên các url cần thiết cho nó cao điểm hơn, cao nhất là 1.0 và thấp nhất là 0.1.
4. nghiên cứu keyword để SEO
đánh giá keyword chính là một trong những bước cực kì quan trọng để làm SEO. Hãy phụ thuộc các keyword cảm tính mà bạn vừa mới liệt kê ra trước đây và hãy sử dụng các công cụ đánh giá từ khóa như: Google keyword IO, Google từ khóa Finder, Google keyword Planner, Uber Suggest…..để nghiên cứu ra những từ khóa SEO kết quả và chất lượng nhất.
SEOLENART thường đánh giá keyword ra thành các nhóm keyword sau để tiện cho công việc sáng tạo content cũng như chiến lược liên kết nội bộ như:
keyword chính
từ khóa liên quan (từ kiềm hãm khởi đầu bằng từ khóa chính)
keyword LSI (từ kiềm hãm ngữ nghĩa – đây là từ khóa mà Google cực ưa thích)
keyword sản phẩm
keyword mua bán
keyword đánh giá, xem qua, so sánh,….
keyword giá cả
keyword local
từ khóa sai chính tả
Mỗi từ khóa sẽ có một ý nghĩa riêng, phụ thuộc đó bạn chỉ cần sáng tạo ra nội dung cho bài viết và link lại với nhau.
5. Gom group từ khóa theo map từ khóa
Ở đây bạn phải thực hiện gom nhóm từ khóa lại theo những keyword mà bạn vừa mới thiết lập ở bước trên.
Hãy chọn những keyword có lượng volume tìm kiếm cao và allintitle thấp giỏi nhất nhóm và làm tương tự cho các nhóm còn lại.
6. xây dựng kế hoạch internal liên kết
ngày nay bạn hãy vẽ ra dạng chảy luồng hành vi của người dùng. Hãy đặt vai trò của bạn chính là người dùng. Khi bạn vào page A bạn sẽ đi tiếp page B hay page C hay sẽ out ra trang chủ?
Cũng giống như dựa vào mục tiêu điều hướng SEO của mình mà bạn sẽ có một chiếc lược internal liên kết cho thêm vào nhất.
7. Khởi tạo nền móng network và social
Hãy khởi tạo hệ thống network và mxh để gia tăng sức mạnh cho web của bạn và lan tỏa thương hiệu của bạn trên Trực tuyến.
Bạn nên đọc qua những nền móng mạng xã hội và network này:
https://www.facebook.com/
https://www.youtube.com/
https://wordpress.com/
https://plus.google.com/
https://twitter.com/
http://tumblr.com/
https://www.blogger.com/
http://pinterest.com/
https://medium.com/
https://about.me/
https://del.icio.us/
https://www.diigo.com/
https://evernote.com/
https://getpocket.com/
https://www.onenote.com/
https://buffer.com/
https://bitly.com/blog/
http://vi.gravatar.com/
https://www.instapaper.com/
https://ifttt.com/
8. Viết nội dung cho Google BOT
Nói gì thì nói bạn cũng phải để cho Google hiểu web của bạn đang nói đến cái gì và điều gì? Hãy sáng xây dựng bài viết chuẩn SEO cho BOT bằng hướng dẫn tăng cao các thẻ cơ bản và cực kì quan trọng trong năm 2018 và cả những năm về sau như:
URL bài viết: cần ngắn, đúng trọng điểm từ khóa, chứa keyword
Title: Nhắc đến từ khóa, khoảng 60 – 67 kí tự.
Meta Description: nhắc đến keyword, trong 100 kí tự đầu chứa keyword. Dài tầm 155-160 kí tự. Có những lĩnh vực thì meta des có thể sẽ dài hơn.
Canonical
Heading
pic
9. Viết content giúp sức người dùng
Khi mà Google ngày càng hiểu hơn về ngữ nghĩa của tiếng Việt thì bắt buộc bạn phải thiết lập được một plan content giá trị và hữu dụng cho người dùng. Hãy viết về cái mà user sản phẩm, dịch vụ chú ý đến, chứ đừng viết những gì bạn đang có.
Hãy lên một plan content dài hạn, xây dựng website của bạn thành một chuyên gia trong ngành thì đến lúc nào đó giá trị bạn nhận được sẽ tương xứng với những gì bạn vừa mới bỏ ra.
10. Tiến hành Onpage website
Thực hiện công việc Onpage website của bạn theo những tiêu chí mà Google mang ra:
tối ưu thẻ URL post
tối ưu thẻ đầu bài
tăng cao thẻ mô tả – meta description
tối ưu thẻ meta keyword
tăng cao thẻ meta language
tối ưu thẻ meta author
tăng cao thẻ heading
tối ưu thẻ img
tối ưu thẻ schema
tăng cao thẻ meta GEO
tăng cao thẻ canonical
tăng cao thẻ hreflang
tối ưu tốc độ đăng
Mobile reponsive
setup SSL (https://)
cài đặt Sitemaps.XML
setup File Robot.TXT
cài đặt Google Webmaster tool
setup Google Analytics
setup Favicon
thông dụng nội dung share (Text, Img, Video, Infographic)
tối ưu mật độ keyword
Focus content vào Insight KH
chiến lược Internal link
kế hoạch Anchor Text
kế hoạch External liên kết
kế hoạch xử lý Broken liên kết
Tích hợp mạng xã hội Media
Gắn DMCA (Luật bản quyền)
host
>>> Nếu giống như bạn quan tâm sâu hơn về Onpage SEO đa số nhất thì có thể tham khảo post vừa mới được thống kê và share cho cộng đồng SEO này. bài viết liệt kê ra hết chi tiết các thẻ Onpage bạn cần phải tăng cao để tạo điều kiện cho BOT Google hiểu rõ hơn về ngành nghề, web mà bạn đã hoạt động từ đó tạo điều kiện cho công cuộc ranking TOP keyword của bạn sẽ nhanh hơn và kết quả hơn.
11. cải tiến và sử dụng mới post
Hãy liên tục cập nhật và sáng tạo ra những post mới tiếp tục. Việc cải tiến nội dung mới tiếp tục sẽ giúp cho con BOT Google vào crawl đọc thông tin web và lập chỉ mục mau hơn. Từ đó thúc đẩy uy tín của website bạn lên nhiều.
12. Tiến hành xây dựng link cho web
Sau khi đã xây dựng được nền tảng Onpage thì bạn tiến hành xây dựng plan Offpage cho website bằng hướng dẫn xây dựng liên kết đến từ những gốc sau:
xây dựng liên kết từ nền tảng forum
Bạn có thể tìm những forum cùng ngành nghề của bạn và thực hiện thiết lập link cho website của mình. Lên Google gõ: forum:từ kiềm hãm tìm hoặc diendan: từ khóa tìm để list hết những diễn đàn có cùng ngành nghề và tiến hành xây dựng backlink nhé.
thiết lập link từ web buyer, trang rao vặt
Một trong những gốc kế tiếp để xây dựng link đó là các trang rao vặt như: enbac, vatgia, rongbay, muare, 5giay, muachung,…..cũng là mẹo tạo backlink chất lượng. Vì ở những trang này có rất đông member và hoạt động mua bán khá tốt.
xây dựng link từ website 2.0
Hãy dùng các web 2.0 như: Blogger, wordpress, weebly, tumblr,….để phát triển những link cũng rất hiệu quả.
xây dựng liên kết từ nền tảng PBN
nền móng tên miền cũ với sức mạnh từ các chỉ số power site cao cũng sẽ là phương thức sáng tạo backlink chất lượng và vững bền.
xây dựng liên kết từ site vệ tinh
Nếu như bạn có site vệ tinh và đúng ngành bạn đã mua bán nữa thì một backlink từ nó sẽ làm ranking top nhanh hơn rất nhiều.
thiết lập liên kết từ mạng xã hội và Network
SEO Fanpage Facebook
SEO sự kiện Fb
SEO note Fb
SEO Google Map
SEO LinkedIn
SEO Medium
SEO Twitter
SEO Pinterest
>>> xem ngày post “[BẬT MÍ] 8 kế hoạch thiết lập liên kết chất lượng 2018” để biết những hướng dẫn mới xây dựng link hiệu quả và chất lượng nhất. Một siêu phẩm nữa mà SEOLENART mong muốn cung cấp cho cộng đồng SEO Viet Nam. Hi vọng nó sẽ hữu dụng dành cho bạn.
13. Tiến hành quảng bá web
Sau khi đang Onpage và Offpage xong bạn hãy thực hiện viral và quảng cáo brand của mình càng mau càng tốt. Càng nhiều người biết đến càng tốt và dưới đây là những cách bạn đủ nội lực thực hiện PR cho website thương hiệu, sản phẩm dịch vụ bạn.
Tìm những nhóm Facebook liên quan: Thực hiện chia sẻ bài viết lên đó để kiếm tương tác.
Chạy quảng cáo Google Ads: support cho SEO keyword lên TOP nhanh hơn cũng như sale nhanh nhất có thể.
Chạy ads Facebook Ads: support tiếp cận thêm những KH tiềm năng và để bán được hàng ngay.
Chạy ads GDN: phủ hệ thống thương hiệu và tăng trưởng thêm kênh bán hàng.
Chạy ads Re-Marketing: bám đuổi theo phân khúc đã vào website bạn và chạy theo họ đến khi họ mua hàng.
14. Đo lường và đánh giá
làm gì cũng vậy phải đo lường để nghiên cứu và rút trải nghiệm cho lần sau sử dụng tốt hơn. Hãy dùng những tool sau để kiểm tra web cũng như giá trị của web là cao hay thấp để từ đó có kế hoạch SEO tốt hơn. Những công cụ đo lường như:
Google Analytics
Google Webmaster công cụ
tool Ahref
nguồn: seolenart.co