Cách xem lượt truy cập website là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề cách xem lượt truy cập website. Trong bài viết này, hoclamweb.vn sẽ viết bài viết Hướng dẫn cách xem lượt truy cập website mới nhất 2020.
Hướng dẫn cách xem lượt truy cập website mới nhất 2020
I. công cụ check lượng truy cập website tổng thể
Những tool này tra cứu lượng truy cập website tổng thể, bao gồm: trực tiếp; tìm kiếm tự nhiên; xã hội; và lưu lượng truy cập mô tả.
Dưới đây là ba công cụ nằm trong danh mục này:
- Alexa ;
- Similarweb ;
- SEMRush
Chúng ta hãy nhìn thấy xét từng tool này một mẹo chi tiết hơn.
1. Alexa
Alexa —một doanh nghiệp thuộc sở hữu của Amazon — đang trở nên rất nổi tiếng bây giờ. vì thế, Tôi luôn luôn quyết định để nó vào mục lục này.
- Nếu bạn sử dụng Chrome, hãy setup tiện ích xây dựng rộng Alexa .
- Nếu bạn sử dụng Firefox, hãy tải tiện ích bổ sung Alexa.
Đây là một tool khá đơn giản; bạn nhập một tên miền và nó sẽ hiển thị cho bạn một loạt các số liệu thống kê cho một website nhất định.

tuy nhiên, số liệu tổng hợp của Alexa không đáng tin cậy cho lắm (tiếp tục đọc!).
Dưới đây là số liệu tổng hợp khi rà soát lượng truy cập website bằng Alexa:
- Khách truy cập duy nhất “, ” traffic ” và ” số lần nhìn thấy trang “
- tỷ lệ lưu lượng truy cập theo quốc gia (tức là phân tích địa lý của khách truy cập trang web);
- Chỉ số tương tác (ví dụ: phần trăm thoát, thời gian trên website, view trang trung bình, v.v.);
- tỷ lệ lưu lượng truy cập truy cập web từ công cụ kiếm tìm (lưu ý: nó cũng hiển thị một số từ khóa hàng đầu đưa lưu lượng truy cập đến trang web)
Nhưng Alexa lấy dữ liệu lưu lượng truy cập này từ đâu?
Đây là những gì Alexa nói:
Alexa Alexa.com
Nói hướng dẫn khác, có vẻ giống như họ chủ yếu lệ thuộc dữ liệu nhấp chuột từ nhóm người dùng internet của riêng họ (tức là những người có ít nhất một trong số 25k tiện lợi xây dựng rộng trình duyệt được setup trước đó, cùng với quản trị viên web vừa mới cài đặt tập lệnh Alexa).
Alexa nói rằng bảng điều khiển lưu lượng truy cập của họ là “ dựa trên hàng triệu người sử dụng hơn 25.000 tiện lợi xây dựng rộng trình duyệt khác nhau .” bên cạnh đó, họ không phân phối thông tin chi tiết về tỉ lệ chúng tôi vừa mới nói đến ở đây.
Ngay cả khi chúng tôi giả định 50 triệu, nó vẫn là một tỷ lệ nhỏ (khoảng 1,4%) trong số 3,9+ tỷ người dùng internet trên toàn thế giới .
Đây đủ nội lực là nguyên do Alexa không đáng tin cậy. không những thế, nó sẽ phân phối cho bạn một ý tưởng ban đầu của sự thông dụng của website.
do đó, chúng tôi khuyên bạn k nên dùng Alexa cho mục tiêu tra cứu lượng truy cập web tổng thể mà phải nhìn thấy xét thêm các số liệu khác.
- design logo giá rẻ
2. Similarweb
check lượng truy cập website bằng SimilarWeb, các bạn sẽ nhận được 1 loạt các đo đạt số liệu khác nhau, bao gồm:
- Tổng số lượt truy cập — đây là tổng của all traffic (không phải duy nhất) đối với miền được nghiên cứu hoặc ngành trong khoảng thời gian được đánh giá
- Số trang mỗi lượt truy cập;
- Thời lượng truy cập trung bình;
- phần trăm thoát
Similarweb k đưa ra ước tính cho “số lần nhìn thấy trang” (thật kỳ lạ!) Nhưng điều này có thể không khó khăn được tính toán ngược bằng mẹo nhân “tổng số lượt truy cập” theo “số trang trên mỗi lượt truy cập”.
Nó cũng hiển thị cho bạn một biểu đồ với số liệu đo đạt lưu lượng truy cập ước tính trong 6 tháng trước, điều này rất hay.

WEE.
Các lượng truy cập trả tiền cũng đủ nội lực xem số liệu thống kê từ 2 năm trở lại đây. Điều này bổ ích khi nhìn thấy website vừa mới phát triển ntn (hoặc không) theo thời gian. tuy nhiên còn có tùy chọn để lựa chọn một phạm vi tùy chỉnh, cho nên bạn đủ nội lực nhận được một số ước tính chi tiết hơn nếu cần.
Nhưng đó không phải là toàn bộ dữ liệu; cuộn xuống trang và bạn sẽ thấy một loạt các đo đạt có liên quan đến lưu lượng truy cập bổ ích không giống bao gồm:
- Lưu lượng truy cập theo đất nước (chỉ dành cho máy tính để bàn);
- nguồn lưu lượng truy cập (ví dụ: trực tiếp, mô tả, kiếm tìm, v.v …);
- Các trang web giới thiệu hàng đầu (thực sự bổ ích nếu bạn đang thiết lập link hoặc tìm kiếm các cơ hội đăng khách sẽ thực sự mang lại lưu lượng truy cập giới thiệu!);
- 5 từ khóa không phải trả tiền hàng đầu;
Về mặt các số liệu tổng hợp này, Similarweb dường như dựa vào một số gốc đáng tin cậy. Đây là những gì họ nói:
Dữ liệu của chúng tôi đến từ 4 nguồn chính:
- Một bảng điều khiển các thiết bị được giám sát, hiện là doanh nghiệp lớn nhất trong ngành;
- Các nhà sản xuất dịch vụ internet địa phương (ISP) nằm ở nhiều quốc gia không giống nhau;
- Trình thu thập dữ liệu web của chúng tôi lấy mọi trang web công khai để tạo bản đồ chuẩn xác về toàn cầu kỹ thuật số;
- Hàng trăm nghìn nguồn đo trực tiếp từ các website và vận dụng được liên kết trực tiếp với chúng tôi.
tìm hiểu thêm về : SimilarWeb là gì? chỉ dẫn sử dụng SimilarWeb chi tiết nhất!
3. SEMRush
SEMRush là công cụ yêu thích nhất của Tôi cho việc rà soát lượng truy cập website tổng thể.

Dưới đây là số liệu thống kê chính mà tool hiển thị:
- Khách truy cập duy nhất;
- Lượt truy cập;
- Số trang mỗi traffic (một lần nữa, bạn có thể tính toán số lần truy cập trang theo hướng dẫn thủ công bằng phương pháp nhân “trang trên mỗi lượt truy cập” theo “lượt truy cập”);
- Thời lượng truy cập trung bình
Nó cũng có thể hiển thị đánh giá lưu lượng truy cập theo đất nước, phương tiện (ví dụ: giới thiệu / chẳng phải trả tiền / v.v.).
hiện nay, tool hiện chỉ hiển thị lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn — lưu lượng truy cập trên thiết bị di động k được gồm có.
Với Statista Hiện nay báo cáo rằng gần 50% toàn bộ lưu lượng truy cập web đến từ thiết bị di động , rất có thể SEMRush đang thiếu đáng kể số lượng lưu lượng truy cập cho hầu hết các website.
II. công cụ check lượng truy cập website không phải trả tiền
Ngay hiện nay, chỉ có hai công cụ trên thị trường cho bạn kiểm tra lượng tìm kiếm tự nhiên: Ahrefs và SEMrush .
Hãy xem chúng chi tiết hơn.
1. Ahrefs
Ahrefs đủ sức sử dụng để test lượng truy cập chẳng hề trả tiền cho (gần như) bất kỳ trang web nào.
Nó cho phép hiển thị lưu lượng truy cập không phải trả tiền thế giới theo mặc định (nghĩa là trong “tổng quan”) nhưng bạn cũng đủ nội lực nhìn thấy lưu lượng truy cập được phân đoạn theo đất nước trong tab “tìm kiếm chẳng phải trả tiền”.

Những số lượng này được tính bằng cách nhìn thấy xét các từ khóa mà một trang web xếp hạng. Ahrefs tính đến khối lượng tìm kiếm hàng tháng và vị trí xếp hạng cho mỗi từ khóa.
Nó cũng đáng quan tâm rằng đây là một số “live” – nó được tính cho tháng trước, do đó con số có thể cải thiện chút ít từ ngày này sang ngày không giống. số lượng này bao gồm cả lưu lượng trên máy tính để bàn và thiết bị di động.
2. SEMRush
SEMRush báo cáo lưu lượng search toàn cầu trong tool “phân tích lưu lượng truy cập” của họ.

Bạn cũng đủ sức phân đoạn theo vùng (tức là quốc gia).
Cần note rằng, không giống như Ahrefs, số sim được hiển thị bởi SEMRush là lịch sử theo mặc định.
Điều này có nghĩa là thay vì hiển thị ước tính “live” (tức là trong tháng qua), SEMRush sẽ hiển thị số liệu cho tháng đa số Hiện nay nhất; đây thường là số liệu tổng hợp của tháng trước.
note cần thiết : Ahrefs hiển thị tổng số ước tính lưu lượng truy cập (máy tính để bàn + thiết bị di động) trong khi SEMrush chỉ hiển thị lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn (không có tổng số có sẵn).
Còn cách rà soát lượt truy cập web nào khác mà Tôi đang bỏ lỡ không?
Trên đây, công ty design web Tất Thành đã liệt kê mục lục các tool kiểm tra lượng truy cập web đa dạng nhất hiện nay
Nếu bạn biết về bất kỳ tool rà soát lượng truy cập nào không giống, chúng tôi mong muốn nghe về chúng. Hãy cho chúng tôi biết bạn sử dụng cái nào tiếp tục nhất và nguyên do bạn thích chúng hơn những mọi người. Để lại cho chúng tôi một bình luận xuống dưới đây!
nguồn: tatthanh.com.vn