Vào thời điểm hiện tại, Landing Page đang trở thành một công cụ bán hàng phổ biến được nhiều công ty lớn nhỏ đầu tư. Một trang Landing Page đạt kết quả tốt sẽ giúp tối ưu tỉ lệ chuyển đổi người mua hàng, tạo trải nghiệm tốt giúp người mua hàng cảm thấy thích thú với sản phẩm và dĩ nhiên: tăng doanh thu! thế nhưng, không phải cứ phô bày hết tất cả thông tin, hình ảnh hay “hối thúc” người mua hàng thì sẽ có kết quả tốt. Xây dựng Landing Page đòi hỏi các maketer phải có chuyên môn sâu hơn, nhạy bén và tinh tế trong việc sắp đặt, quản lí bố cục thì mới mang lại đạt kết quả tốt cao. Chính bởi vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ những trải nghiệm xây dựng landing page đạt kết quả cao nhất.
Kinh nghiệm xây dựng landing page – bắt đầu với các Template có sẵn
Có rất nhiều mẫu Landing Page để bạn có thể tham khảo, dùng để tạo nhanh một trang Landing Page trong khoảng thời gian ngắn. Tất nhiên, đa số các mẫu Landing Page đều không có nội dung sẵn, bạn sẽ cần phải thực hiện nó (viết nội dung và đắp vào). hơn nữa, các mẫu đa số cũng là để truyền cảm hứng cho bạn sáng tạo thêm, còn bố cục, màu sắc, hình ảnh, font chữ…sẽ cần bạn tùy chỉnh cho phù hợp với thương hiệu, sản phẩm, đối tượng mục tiêu người mua hàng mục tiêu của bạn.
Có hàng trăm ngàn mẫu Landing Page khác nhau bạn sẽ lựa chọn khi thực hiện tìm kiếm trên mạng với từ khóa “Landing Page Tempate“. Vì nó được chia sẻ nên chắc chắn sẽ không tranh khỏi việc đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sẽ dùng cùng một mẫu như bạn – thời cơ độc quyền là rất thấp.
Mẫu Landing Page bạn có thể:
- Tìm trên Internet;
- Mua ở một kho giao diện nào đó;
- Hoặc đơn giản, dùng các mẫu đã có sẵn trong kho giao diện của LadiPage.
Kinh nghiệm xây dựng landing page – Thuê một chuyên gia
Bạn có thể tìm kiếm cac những người có chuyên môn hoặc nhóm chuyên thiết kế ở:
- Trên Upwork.com hoặc Freelancer.com
- Trên các nhóm Facebook;
- Trong cộng đồng của bạn;
- Ở LadiPage với đội LadiPage Design
Tuy vậy, hãy cam kết bạn được tư vấn kỹ về quy trình, về định hướng từ người tư vấn + bạn phải chỉ định rõ yêu cầu phải hoàn thiện Landing Page trong vòng 1 ngày.
Nếu như bạn tìm kiếm thuê người trên Upwork, Freelancer thì bạn phải cần phải hiểu về họ, phải hiểu về quy trình tuyển chọn Freelancer để chắc chắc tìm được một ứng viên thích hợp với yêu cầu của bạn.
Kinh nghiệm xây dựng landing page – Hãy chú ý vào sự đơn giản và mục đích cụ thể
Có khả năng bạn có rất nhiều ý tưởng cho Landing Page của bạn. tuy vậy xin hãy quan tâm và chú ý vào Mục đích chính của Landing Page.
Ví dụ:
- Bạn muốn Landing Page để bán thời trang, thì bạn phải cần tạo không gian ở ngay màn hình trước tiên để hiển thị ảnh sản phẩm, giá bán, chính sách kinh doanh, ưu đãi và phương thức mua hàng. Việc dành đất cho những nội dung rườm rà như kiểu khảo sát, giới thiệu bằng chữ có thể thu hút sự quan tâm của họ ra khỏi mục tiêu chính của bạn – kinh doanh.
- Bạn ước muốn chú ý vào việc thu hút khách truy cập để lại email, số điện thoại thì toàn bộ sẽ chú ý vào form đăng ký.
Trong đó, để bảo đảm bạn có được một trang Landing Page hoàn chỉnh chỉ trong 1 ngày thì bạn phải cần phải giữa nó đơn giản nhất có khả năng. Một landing page thường chỉ có một chức năng độc nhất đó là đạt được chuyển đổi – có nghĩa là càng ít phiền nhiễu càng tốt. bởi vậy, nếu như bạn mong muốn người truy cập Landing Page của bạn mua sản phẩm thời trang bạn bán, thì việc show các phần nội dung như kiểu thăm dò, giới thiệu và các yếu tố khác có thể thu hút sự chú ý của họ ra khỏi mục đích chính.
Chính thế nên, hãy cam kết Landing Page của bạn dễ dàng nhất có thể. Sự đơn giản sẽ tăng tốc được quá trình xây dựng Landing Page.
Xem thêm: Tạo Landing Page Miễn Phí & Chuyên Nghiệp – ATP MEDIA
ATP Media là một website cung cấp dịch vụ uy tín chất lượng cho khách.
Kinh nghiệm xây dựng landing page – Hãy dùng một nền tảng kéo thả, nhiều lợi ích hoặc một dịch vụ chuyên nghiệp
- Nếu bạn mong muốn tự làm thì có rất nhiều công nghệ, phần mềm sẽ giúp ích cho bạn xây dựng trang Landing Page chỉ với vài click chuột. không cần phải biết lập trình, không phải biết design. bạn có thể trả tiền cho công nghệ, phần mềm đó, bù lại bạn sẽ tự mình đẩy nhanh công đoạn tạo Landing Page nhưng vẫn cần tìm Hiểu để làm quen và dùng công cụ. Ví dụ: LadiPage, ClickFunnels, LeadPages, Instapage.
- Nếu bạn không ước muốn phải mất thời gian cho việc học dùng các công cụ thì bạn có thể sử dụng một dịch vụ thiết kế từ một đơn vị/đội nhóm chuyên nghiệp. Về thực chất, chi phí thuê thiết kế không đáng để so sánh với thời gian bạn tiết kiệm được và cả những rắc rối công nghệ, kỹ thuật mà bạn có thể gặp phải khi tự mình làm. bạn có thể tập trung vào các phần khác của dự án như tối ưu quảng cáo, tối ưu đội ngũ tư vấn, tối ưu sản phẩm, tối ưu quy trình bán hàng…
Những yếu tố cần chú ý khi xây dựng landing page
Kinh nghiệm xây dựng landing page – Tiêu đề chính (Headline): Phát đánh quan trọng đầu tiên
Tiêu đề là thứ đầu tiên đập vào mắt người mua hàng khi họ vào trang Web của bạn, thế nên nó đóng một nhiệm vụ vô cùng quan trọng trong việc người mua hàng có mong muốn tiếp tục ở lại trang Website hay không. Tiêu đề “chuẩn” yêu cầu phải ngắn gọn, rõ ràng, súc tích và hơn hết là cần có thông điệp, thông tin nhất định. Rất nhiều doanh nghiệp thường xuyên mắc phải lỗi đưa tiêu đề quá dài dòng, vần điệu, bắt tai tuy vậy chưa chắc chắn, khó hiểu. Chính Việc này đã tạo nên một ấn tượng ban đầu không tốt với khách hàng truy xuất.
Hơn thế nữa, kích cỡ và font chữ của tiêu đề cũng là một điểm then chốt. Nên chọn những font dễ nhìn, thoáng mắt, kích thước nên to hơn những phần còn lại để thu hút ánh nhìn của khách hàng. khách hàng quyết định có tiếp tục ở lại với công ty của bạn hay không nằm ở “phát đánh đầu tiên” này.
Kinh nghiệm xây dựng landing page – Hình ảnh: Trực quan sinh động là cần thiết
Con người thường có xu thế bị thu hút bởi hình ảnh và ghi nhớ chúng nhiều hơn là văn bản. bởi vậy, Landing Page phải được đầu tư phần hình ảnh chất lượng thì mới gây được ấn tượng và trải nghiệm tốt với người mua hàng. Hãy lấy hình ảnh thực tế từ sản phẩm, dịch vụ, dự án của chính công ty bạn để tăng tính xác thực. nhiều loại hình ảnh ảnh hưởng đến một sản phẩm giúp người mua hàng có cái nhìn chi tiết, cụ thể về sản phẩm ấy. Đặt hình ảnh ở những địa điểm thuận mắt người xem, sử dụng sắc màu hài hoà và kích cỡ phù hợp.
Chú ý hình ảnh phải được cân đối cẩn thận với văn bản để tối ưu đạt kết quả tốt. Tránh trường hợp chữ bị tiệp với hình, chữ che hình,…
Lợi ích: Yếu tố ảnh hưởng nhất đến quyết định mua hàng
Ich lợi là những gì người mua hàng nhận được khi mua sản phẩm của bạn, vì sao họ lại phải chọn sản phẩm của bạn. Chúng là quyền lợi ảnh hưởng một cách trực tiếp đến bản thân khách hàng nên nó được coi chính là yếu tố hàng đầu khi xây dựng Landing Page.
Khách hàng cần lí do và động lực để mua hàng, cho nên bạn phải cẩn thận lên danh sách những giá trị đắt giá nhất của sản phẩm. không những vậy, hãy trình bày lí do vì sao nó thực sự có lợi cho họ. đây chính là lúc khách hàng quyết định chọn bạn hay đối thủ, hãy giải thích rõ ràng, cụ thể và đầy thuyết phục để nâng cao tỉ lệ chuyển đổi.
Khởi đầu với những câu:
– Tại sao bạn nên chọn chúng tôi?
– Tại sao nên mua [tên sản phẩm]
– Những ích lợi khi mua [tên sản phẩm]
…
Mô tả về sản phẩm: Chi tiết và bài bản với người mua hàng
Nếu khách hàng có thích thú với sản phẩm của bạn thì đây là phần “ăn điểm”. Một đoạn văn bản mô tả rành mạch, chi tiết về tính năng, công dụng, thành phần của sản phẩm hoặc quy trình thực hiện dịch vụ sẽ khiến họ bị đáp ứng. Và đừng quên đi kèm những hình ảnh trực quan sinh động để tăng thêm phần thu hút.
Tham khảo thêm về: Dịch vụ guest post ATP Media
Chứng thực: Xây dựng độ tin cậy
Có rất nhiều cách để xây dựng lòng tin ở người mua hàng và khẳng định chất lượng của công ty, VD như: lời chứng nhận hoặc đánh giá của người mua hàng, đóng dấu chứng thực hoặc logo các khách hàng, phù hiệu hoặc chứng nhận bảo mật, số liệu hoặc câu chuyện thành công. đưa rõ ra những chứng nhận uy tín hoặc lời chứng thực từ khách hàng đã dùng là một trong những cách nâng cao tỉ lệ chuyển đổi hữu hiệu nhất vào thời điểm hiện tại.
Những người mua hàng mới sẽ có động lực và lòng tin hơn vào sản phẩm và dịch vụ của tổ chức khi họ xem qua những chứng thực trên. bởi vậy hãy cẩn thận chọn lọc những đánh giá, chứng nhận chất lượng để trình bày trên Landing Page. tuy nhiên cũng đừng quá là nhiều vì nó sẽ phản tác dụng, tạo nên “nghi ngờ” về độ xác thực ở khách hàng.
Và đừng bao giờ quên thuyết phục người mua hàng hành động (Call to action CTA)
Hãy luôn luôn nhớ rằng: mục đích cuối cùng của Landing Page cũng là để bán hàng, chốt sales. thế nên, một Landing Page mà sau khi khách hàng truy cập vào xem thế nhưng không thực hiện bất kì hành động gì là một Landing Page chết!
Call to Action (CTA) là hết sức quan trọng và đừng bao giờ quên việc kết thúc trang bằng một nút CTA. chèn vào đấy, để tối ưu khả năng chuyển đổi hãy thông minh bố trí CTA có lí ở khắp mọi nơi trên trang để tạo động lực khiến khách hàng hành động. Cố gắng viết ra những câu CTA thực sự thuyết phục khách hàng chính là chìa khoá thành công cho một Landing Page.