SEO Onpage là gì? Một bài content chuẩn SEO thì cần tối ưu những gì trong Onpage? toàn bộ sẽ được trả lời trong bài content này.
Hãy cùng ATP software Media tìm hiểu nhé!
SEO Onpage là gì?
SEO Onpage là việc tối ưu các yếu tố căn bản trên Website, trên từng URL không giống nhau, được lặp đi nhiều lần mỗi khi đăng một bài content mới. mục đích chủ yếu của việc tối ưu Onpage là để đưa Web này xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc Website chuyên nghiệp và uy tín – Cam kết TOP
vì sao phải tối ưu Onpage cho bài viết?
Để lên top keyword trên SERP thì viết bài hay thôi là vẫn chưa đủ, bạn phải đảm bảo bài viết được tận dụng chuẩn SEO onpage, cùng lúc đó Kết hợp với một số kỹ thuật Offpage.
Không những thế bài content chuẩn SEO ngay từ đầu sẽ hỗ trợ bạn kiểm soát thông tin, chất lượng tốt hơn, từ đó dễ dàng và dễ dàng tận dụng về sau.
Trên cơ bản, bài viết chuẩn SEO cần tối ưu các tiêu chí về: Title, meta description, H1, heading 2, URL…
chỉ dẫn cách SEO Onpage cho Website
Tối ưu thẻ Title
Thẻ Title: đây là tiêu đề được hiển thị trên bảng kết quả tìm kiếm của Google, bạn nên viết Title khoản 50-55 ký tự, có chứa từ khóa quan trọng xác và sử dụng từ ngữ thu hút người sử dụng click
Tối ưu URL
URL là một yếu tố quan trọng trong SEO, bạn nên tối ưu URL càng ngắn gọn càng tốt và nên chứa từ khóa quan trọng xác trong URL.
Meta Description
Meta Description: Là dòng thứ 2 ngắn mô tả thông tin chính của bài content. Meta description hiện tại đã không còn là tiêu chí để Google xếp hạng tuy nhiên nó sẽ giúp bài viết của bạn tăng tỷ lệ click (Tỷ lệ CTR). Bạn nên viết đoạn Meta khoản 150-160 ký tự miêu tả thông tin của bài content.
Thẻ Heading heading 1 – H6
Các thẻ heading từ h1-h6 sẽ là phần nổi bật nhất so với các phần khác của thông tin trong bài content. Nó tạo điều kiện cho google hiểu rõ về cấu trúc bài viết của bạn. Trong bài viết chúng ta seo những keyword nào? vì thế ta nên ưu tiên đưa từ khóa và trong các thẻ từ heading 1 đến H6 để được boot google index và đọc một cách đơn giản và dễ dàng hơn.
Cần lưu ý : Thẻ H1 sẽ là mạnh nhất sau đấy giảm thêm từ heading 2 – H6 và các anh/chị cần chú ý nhé các thẻ H2 – H6 sẽ nên là những từ khóa bổ trợ cho từ khóa chính nằm ở heading 1.
Tối ưu thẻ Alt
Rất phần đông người làm SEO đã bỏ qua hoặc không lưu ý đến thẻ Alt này khi tối ưu Onpage. Điều đó vô hình chung đã khiến hình ảnh vô hình đối với Search Engine, thẻ ALT vô cùng quan trọng trong việc tăng mức độ liên quan của nội dung bài content với từ khóa mà người dùng tìm kiếm.
Tận dụng thẻ Bold, Italic, Strong
Chức năng của các thẻ bold, italic, strong là nhấn mạnh Content của bài viết trong trang mà ta đang biên soạn cho boot google hiểu và người dung cảm nhận thấy đã mắt hơn khi đọc văn bản.
Tối ưu Internal đường link
Internal link là một thành phần hết sức cần thiết trong việc chúng ta xây dựng điều hướng cấu trúc quan hệ trang. khi bạn mối ảnh hưởng các nội dung bài viết với nhau nên để ý chỉ mối ảnh hưởng các bài viết thực sự có liên quan đến nhau và để điều hướng người sử dụng ở lại trên site lâu hơn.
Vị trí keyword
Có thể bạn chưa biết là Boot Google sẽ xem bài viết của bạn từ trên xuống dưới và từ trái sang phía phải. Bạn nên đặt trong vòng 100 từ thứ nhất trước tiên của bài content (trong thẻ body), và càng gần đầu càng tốt.
LSI từ khóa
Bổ sung chèn vào Content thông tin những từ khóa xoay quanh về ngữ nghĩa với từ khóa quan trọng (LSI keyword)
Mật độ keyword
Hiện tại, không có một con số nào chuẩn xác cho yếu tố này. nhưng với mình thì mật độ keyword nằm trong khoản 1-3% là tốt, không nên quá 5%. bạn có thể kiểm tra bằng các công cụ khác hỗ trợ như: Tool Cora SEO hay Website Auditor,…
Internal links và anchor text
Đặt vào những vị trí phù hợp để dẫn hướng người tận dụng, cũng giống như thuận tiện cho công cụ tìm kiếm
Yếu tố SEO OnPage mà bạn không nhìn thấy
Những mục này người dùng thường không quan sát được ngay trên trang. nếu mong muốn, họ phải mở phần code của trang thì mới hoàn toàn có thể nhìn ra được. bình thường ít người dùng để ý tới những yếu tố này, trừ khi họ cũng có lĩnh vực và chăm lo nghiên cứu Website của bạn thì mới “mò mẫm” vào phần code.
Tuy vậy, những mục ngành nghề tiếp sau đây lại được các tiện ích tìm kiếm xem xét và nhận xét khá cao. Máy móc “đọc” code nhanh và dễ hơn người sử dụng.
Vì vậy, bạn rất có khả năng xem như đây chính là phần chúng ta phải thực hiện để giúp Website thân thiết với các Search Engine. Điều đó cũng đúng ngay với định nghĩa làm SEO – tối giản hóa để thân mật và gần gũi với công cụ tìm kiếm (như Google).
Và đây chính là các hạng mục…
Geo Meta Tag
Thẻ này sử dụng cho SEO Local sẽ hỗ trợ khai báo các tất cả thông tin địa chỉ, tọa độ, tên doanh nghiệp v.v… Loại thẻ meta này được Bing hỗ trợ tuy nhiên Google thì không.
Canonical Url
Đã sử dụng thẻ Canonical ngăn lỗi trùng lặp Content ở những trang cần thiết hay chưa, VD ở trong trang chứa kết quả tìm kiếm?
XML Sitemaps
Đã tạo và đưa vào thư mục gốc của Web. đồng thời cũng nên submit 1 lần đầu cho Google & Bing. cần quan tâm cấu trúc lại priority các bài viết có tác động và không đáng kể trong file này.
Robots.txt
Kiểm tra file robots.txt, chặn các tệp và tổng hợp và thống kê rác, không cần index. Bỏ tệp này nếu không mong muốn chặn bất cứ trang nào.
Schema.org
Những đoạn code ngắn gắn vào phần HTML, giúp các tiện ích tìm kiếm đọc Web của bạn dễ dàng dễ dàng hơn, và tăng kỹ năng thứ hạng trên trang kết quả của tìm kiếm. Tận dụng thẻ meta Open
Graph
Tạo điều kiện cho link chia sẻ trên internet xã hội (như Facebook) sẽ có từ đầu đến cuối ảnh thumbnail, title, description… Để tăng tính lôi cuốn và rất có thể lôi kéo người đọc click vào link theo chủ ý của bạn.
Tốc độ tải trang
Tốc độ truy cập trang cực kì quan trọng, vì người tận dụng thường thoát ra nếu thấy trang của bạn tải về lâu. Google vì vậy cũng xem đây là 1 thành phần thể hiện tính gần gũi của Website với người sử dụng và với công cụ tìm kiếm. Cách cải thiện: tối ưu > 90 điểm tốc độ từ Google Page Speed Insight (PSI).
Kiểm tra HTML Validation đạt chuẩn W3C hay chưa và sửa các lỗi nếu có.
Đăng ký Google My Business (Maps) cho Website, giúp công cụ tìm kiếm định hướng tốt hơn cho khu vực địa phương mà bạn đang cung cấp hàng hóa dịch vụ (hướng đến về kỹ thuật Local SEO)
tối ưu Google maps cho Web với 1 số thao tác:
– Config cơ bản Google bản đồ
– Đặt maps lên Website
– Upload nhiều hình ảnh lên Web
– Chạy review và rating cho Google maps
Website responsive: thiết kế thân thiết các thiết bị di động không, đã tối ưu chưa? Tính năng này ngày càng quan trọng, và dần biến thành cực kì quan trọng với Website hiện nay.
Dùng SSL certificate và giao thức https cho Website để tăng tính an toàn và tin tưởng với công cụ tìm kiếm cũng giống như người tận dụng.
Redirect 301
Thiết lập chuyển phương hướng URL cho những link có không ít truy xuất, tuy nhiên không còn tồn tại bài viết, sản phẩm, dịch vụ tương ứng … đến trang khác theo chủ ý của bạn.
Vậy là bạn đã biết được tối ưu SEO Onpage là tối ưu những gì rồi đúng không? Hi vọng rằng bài viết đã cung cấp những thông tin bổ ích. Chúc các bạn thành công. nếu bạn có câu hỏi thắc mắc hay gặp khó khăn trong việc tối ưu, hãy Comment phía dưới bài viết sẽ có bạn hỗ trợ.