Nổi lên như một hiện tượng về mạng xã hội, Instagram ngày càng trở nên phổ biến với người sử dụng, thậm chí có người không sử dụng Facebook nhưng lại có tài khoản Instagram.
Với lượng người dùng ngày càng nhiều, Instagram được nhìn nhận không chỉ như một mạng xã hội đơn thuần nữa. Cả Instagram và người dùng dần nhận ra lợi thế khác của trang này.
Đó là, tiềm năng bán hàng của mạng này là vô cùng to lớn và từng bước đem đến hiệu quả rõ rệt.
Instagram là gì?
Instagram là mạng xã hội bằng hình ảnh, nội dung trên mạng hầu hết là hình ảnh được người dùng đăng tải lên.
Người dùng phần lớn lên Instagram để chia sẻ ảnh và video. Do đó, trang mạng này được thiết kế trên cơ sở sáng tạo ra ảnh đẹp và thu hút người xem, bao gồm nhiều chế độ chỉnh sửa cho ảnh và video.
Ngoài ra trang mạng này còn được đánh giá là sử dụng đơn giản.
Thay vì cập nhập các dòng trạng thái như Facebook, thì ở đây hình ảnh được dùng để nói lên tâm trạng người dùng với 19 hiệu ứng chỉnh sửa ảnh.
Tại sao chúng ta nên làm Quảng Cáo trên Instargram
Có nhiều lí do để chúng ta nên chạy quảng cáo trên Instagram để bán hàng hoặc xây dựng thương hiệu.
Đối với người dùng
Instagram hiện là phương tiện đang lên thu hút giới trẻ, những người luôn muốn bắt trend và sống theo cách của mình, sẵn sàng bỏ tiền mua sắm theo ý mình nếu thích.
Đây cũng là đối tượng có sức mua lớn. Được nhắm đến của các nhà kinh doanh mỹ phẩm, thời trang, du lịch, làm đẹp…
Người dùng của Instagram chỉ đứng sau Facebook. Số lượng người dùng đã đạt con số hơn 1 tỷ người trên toàn thế giới và ngày càng tăng thêm.
Ở Việt Nam, số người dùng hiện nay vào khoảng gần 9 triệu người và con số này sẽ không dừng lại.
Đối với mạng Instagram
Instagram đã tạo ra một mạng xã hội, nơi dành cho mọi người đến tìm cảm hứng và khám phá điều họ quan tâm.
Hơn một nửa người dùng (60%) tìm hiểu về sản phẩm mà họ quan tâm trên Instagram. Cứ ba tin được xem thì có một tin xem trang của doanh nghiệp.
Con số người dùng truy cập vào các trang kinh doanh là 200 TRIỆU người trong một ngày.
Thời gian xem video của người dùng trên mạng này tăng 80% so với năm ngoái (2019)
Bây giờ thì bạn đã nhận ra tiềm năng kinh khủng của Instagram chưa nào?
Các kênh quảng cáo trên Instagram
Instagram hỗ trợ rất nhiều tính năng quảng cáo:
Bằng hình ảnh (hình vuông hay ngang) bằng một ảnh hay nhiều ảnh
Bằng video lên tới 120 giây (vuông hay ngang).
Bằng Story tính năng tạo ảnh hoặc video ngắn trên story của mình
Bằng live stream phát trực tiếp giới thiệu sản phẩm
Quan trọng là hiện tại kênh quảng cáo và bán hàng này còn chưa được nhiều người sử dụng.
Cách thức tiến hành Quảng cáo Instagram
Đây là cách tạo quảng cáo cho hình ảnh. Bạn sẽ có những bước tạo chiến dịch như các bước cơ bản dưới đây:
Tạo chiến dịch (chọn Reach để bao gồm 3 loại quảng cáo)
Target khách hàng tiềm năng, tức là insight của khách hàng (độ tuổi, giới tính, thói quen, ví trí địa lý…)
Vị trí quảng cáo, bạn hãy chọn tùy chỉnh tải sản. Có hai vị trí: Newfeed Instagram, Instagram Stories
Budget của chiến dịch. nếu bạn chưa có kinh nghiệm hãy đọc thêm tại (xxxxx)
Chọn loại hình quảng cáo bạn muốn: Ảnh, Video, nếu chon story, thì phần vị trí hãy chọn Story với ảnh có cỡ 1080X1920 pixel.
Đây là những bước cơ bản, bạn có thể nghiên cứu thêm để tìm thực hiện chiến dịch đúng với sản phẩm của mình nhé.
Lưu ý về Quảng cáo Instagram bạn cần lưu lại để chú ý
Để chạy quảng cáo được hiệu quả, dưới đây sẽ là một vài điều bạn nên chú ý trong trang Instagram của mình:
Hãy đầu tư thật bài bản vào phần hình ảnh vì đây chính là yếu tố quan trọng nhất, thu khách hàng ở cái nhìn đầu tiên.
Phần CTA cũng không kém phần quan trọng vì content trong Instagram khá ngắn.
Tạo tính chuyên nghiệp cho trang: Logo, hình ảnh, thông tin liên lạc rõ ràng như địa chỉ, số điện thoại, trang web chính của doanh nghiệp…
Mạng của bạn phải có dấu ấn của riêng mình, nghĩa là bạn định hình được style riêng của store riêng của mình, nhất quán về: màu sắc, trang trí, văn phong content… để khách hàng nhận ra bạn mà không lẫn với ai khác.
Đừng dùng Instagram cá nhân nhé, hãy sử dụng Instagram Business vốn có nhiều tính năng hỗ trợ bạn về:
Mức độ tương tác, lượng người xem bài đăng, người theo dõi đến từ đâu, dùng instagram vào giờ nào, tỷ lệ người dùng giữa nam và nữ. Lượng follow và unfollow.
Bạn nên chú ý những điểm trên vì ngoài chức năng bán hàng, Instagram sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu.
Và bạn cũng nên tiến hành song song với quảng cáo Facebook nhé. Hiện tại Facebook đã có hệ thống bán hàng rất hoàn thiện: họp nhóm, Messenger cùng tệp khách hàng đủ mọi độ tuổi…
Nên đọc: 23 Cách Tăng Follow Instagram Cực Kỳ Hiệu Quả 2020
Kết luận
Bài viết này nhằm giới thiệu với các bạn một kênh bán hàng đang lên và rất có tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Hy vọng bài sẽ hữu ích với bạn trong việc tìm ra thêm một cách bán hàng thú vị và hiệu quả.
Các bạn có thể xem xét và tối ưu nhiều kênh để sản phẩm của mình có thể đến với khách hàng.
Nếu có câu hỏi thì đừng ngại ngần comment bên dưới. Chúc bạn buôn may bán đắt nhé!