Trong thời đại công nghệ phát triển, việc mua sắm cũng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn thông qua các trang mạng xã hội như zalo, facebook hay shopee. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại đầu tư một khoản chi phí lớn vào việc thiết kế website bán hàng.
Vậy tại sao doanh nghiệp cần có website? Công cụ này có tác dụng gì trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp? Cùng làm rõ câu trả lời trong bài viết sau.
Là kênh truyền thông hiệu quả
Website là kênh truyền đa thông phương tiện hiệu quả nhất. Vừa giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh thông tin sản phẩm vừa là nơi để khách hàng trao đổi, tương tác và đặt hàng dễ dàng.
Lợi thế của website so với các kênh truyền thông khác:
So với các trang mạng xã hội khác, website thể hiện sự uy tín cũng như độ chính xác cao về mặt thông tin. Do đó nhiều khách hàng lựa chọn web để đặt mua sản phẩm.
Với kênh tiếp thị truyền thống như tư vấn trực tiếp, bán hàng tại điểm thì website có khả năng tiếp cận nhiều nhóm khách hàng ở các khu vực khác nhau. Điều này giúp doanh nghiệp không bị giới hạn phạm vi đối tượng mà còn nhận được nhiều đơn đặt hàng từ mọi nơi.
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng
Một trong những câu trả lời cho câu hỏi “tại sao doanh nghiệp cần có website” chính là khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng mọi lúc mọi nơi. Và điều này đồng nghĩa với việc, tiếp xúc càng nhiều đối tượng khách hàng thì càng có khả năng nhận nhiều đơn đặt hàng hơn.
Giúp doanh nghiệp trở nên đáng tin cậy
Website là gương mặt đại diện của doanh nghiệp trên môi trường số. Toàn bộ thông tin về sản phẩm và dịch vụ đều thể hiện rõ ràng tới khách hàng. Doanh nghiệp sẽ trở nên đáng tin cậy và thân thiện hơn trong lòng người tiêu dùng.
Giải pháp bán hàng online 24/7
Website là kênh bán hàng online trực tiếp liên tục và hoạt động kinh doanh 24/7, kể cả khi ban đêm cửa hàng của bạn đã đóng cửa. Đây là một trong những công cụ hỗ trợ tối đa thúc đẩy doanh thu bán hàng cho các doanh nghiệp.
Ngoài ra, website còn là nơi để doanh nghiệp thiết lập chuỗi hệ thống giúp khách hàng giải đáp những thắc mắc mà họ cần. Điều này, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí trong chiến lược chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả.
Vì vậy, hãy xây dựng cho mình một trang web chuyên nghiệp để khách hàng có thể trực tiếp nhận được phản hồi từ bạn mà không cần phải đặt chân đến cửa hàng. Đây là một trong những bí quyết của việc tại sao doanh nghiệp cần có website mà bạn nên chú ý.
Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, bán hàng
Sở hữu một website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin và hoạt động hiệu quả trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Điều này được thể hiện qua lượt khách hàng tìm kiếm và truy cập vào trang web để đặt hàng nhiều hơn.
Thông thường, đa phần mọi người sẽ mua hàng theo tâm lý hơn lý trí. Có nghĩa là họ thấy những người khác mua hàng và đánh giá tốt, thì họ cũng sẽ quyết định mua sản phẩm đó.
Bạn có thể áp dụng cách này vào website của mình, ví dụ sử dụng những plugin như Testimonial, Review để ghi lại những đánh giá của khách hàng đã mua trước. Khi đó khách hàng truy cập website của bạn sẽ cảm thấy tin tưởng hơn.
Bên cạnh đó, trên website có thể kiểm soát được hành trình trải nghiệm khách hàng. Do đó có thể cải thiện dịch vụ ở từng phễu bán hàng, từ đó làm tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.
Trên đây là những lý do tại sao doanh nghiệp cần có website. Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mà website của bạn chưa thu hút được sự tương tác của khách hàng, thì lời khuyên cho bạn là nên tìm đến các đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế website chuyên nghiệp.
Trong đó phải kể đến đơn vị Bizfly với dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, giải pháp may đo website theo yêu cầu cho tất cả mọi lĩnh vực, ngành nghề. Đến với Bizfly, đội ngũ chuyên gia cam kết đem đến cho bạn một trang web độc đáo, tiện ích và uy tín. Bạn có thể liên hệ số hotline 1900 636465 để được tư vấn gói dịch vụ thiết kế website phù hợp với doanh nghiệp của bạn.