web chuẩn seo là gì là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề web chuẩn seo là gì Trong bài viết này hoclamweb.com.vn sẽ viết bài Tổng hợp web chuẩn seo là gì mới nhất 2020.
Tổng hợp web chuẩn seo là gì mới nhất 2020.
thiết kế web hợp lý SEO là một trong những keyword hot nhất trong ngành nghề thiết kế web. Dù rằng mọi người tìm kiếm rất nhiều thông tin trên mạng về các công ty design website chuyên nghiệp, dịch vụ thiết kế web uy tín, dịch vụ design web phù hợp SEO,… để sử dụng tốt một điều duy nhất là thiết kế web chuẩn SEO. Nhưng họ vẫn sang chảnh phải lỗi lầm trong việc chọn một tổ chức hợp tác quá đủ uy tín. vẫn có rất nhiều người đã hoang mang về một web phù hợp SEO, liệu rằng web họ vừa mới cai quản có chuẩn SEO hay chưa, hay tại sao cũng thuê các agency để tăng cao SEO mà luôn luôn k thấy hiệu quả,…. Một trong những tại sao mà các doanh nghiệp lỗi lầm khi chọn đơn vị design website chuẩn SEO là vì họ không đủ kiến thức về ngành này, không có đủ căn cứ để test chất lượng dịch vụ thiết kế từ tổ chức đó.
Thật ra cũng chẳng phải thông tin trên mạng không đáng tin, có rất nhiều gốc bài viết phân tích rất chi tiết, cụ thể từng bước một để các bạn xem qua. vấn đề là vì các bạn chỉ đọc để có kiến thức sơ bộ mà không tự tay thực hành. Hơn thế nữa, bạn đủ sức tưởng tượng kiến thức về SEO như một cái cây, và bạn đọc văn hóa về nó từ thân cây trở lên mà không hiểu cái nguồn nó hoạt động như thế nào. Cho đến cuối cùng bạn cũng như người mơ hồ và rất khó để hiểu hết mọi vấn đề. Và rất tiếc, điều đó làm cho những căn cứ quyết định của bạn đa phần là chệch hướng và lỗi lầm.
post này, tôi sẽ share với các bạn toàn tập về một website chuẩn SEO cũng giống như mẹo kiếm tìm một doanh nghiệp design website giá tốt. Hi vọng người xung quanh sẽ có căn cứ tốt cho những quyết định của mình.
tại sao phải thiết kế website chuẩn SEO
Ai cũng biết thiết kế web phù hợp SEO để được khách hàng nhanh chóng tìm thấy website của mình trên các tool search đối với các đối thủ khác. Được vậy thì bạn đã thành công một nửa rồi. Nếu nghiên cứu sâu hơn, chúng ta sẽ có một danh sách những giá trị háo hức từ việc design web chuẩn SEO:
- Một web hợp lý SEO tức là website đó phải tối ưu rất nhiều thành phần về kỹ thuật như code website, design giao diện, tốc độ tải trang mau,… do vậy, hiển nhiên là tỷ lệ lỗi trang sẽ được giảm xuống ở mức thấp nhất
- Tiếp đó, giống như các bạn đang biết, khi web gần gũi với các bộ máy kiếm tìm, sử dụng thân với Google, mức độ đứng ở top cao của bảng kết quả kiếm tìm là điều k cần phải lo lắng.
- như đang nghiên cứu, khi website được thiết kế hợp lý SEO, website còn rất gần gũi với người truy cập, gia tăng tương tác với khách hàng, làm tăng trưởng phần trăm biến động trên website.
- design website hợp lý SEO giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo trên Google cũng như trên các kênh không giống. Đặc biệt là những ngành nghề có tính cạnh tranh cao giống như du lịch thì việc thiết lập website du lịch chuẩn SEO càng cần phải được quan tâm hơn hết để tăng trưởng cấp độ cạnh tranh của bạn trên internet.
Đa phần các web hiện tại đều được thiết kế hợp lý SEO để tối ưu thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Vậy, thế nào là một web chuẩn SEO
Dù sử dụng việc trong ngành nghề này rất nhiều năm, hiện tại tôi vẫn chưa có câu trả lời chính xác. SEO là một loại hoạt động thú vị, biến hóa. phương pháp làm cũng rất đa dạng.
bây giờ, để tối ưu SEO gần như 99% người làm lệ thuộc các thuật toán tìm kiếm của Google sử dụng chuẩn. SEO là từ viết tắt của kiếm tìm Engine Optimization, tức là tăng cao website trên các bộ máy tìm kiếm và chẳng có nguyên nhân gì để Google không đứng đầu mục lục các tool search được nhiều user nhất.
Hướng đến cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người truy cập, Google dùng nhiều thuật toán để kiếm tìm và đánh giá một web, từ đó làm cơ sở trả về hiệu quả mà họ cho rằng bổ ích nhất so với người truy cập.
tóm lược dễ dàng phương thức hoạt động của bộ máy tìm kiếm Google sẽ giống như thế này: Google kiếm tìm website của bạn thông qua các đường kéo (URL) và các liên kết (link) trên trực tuyến internet; cùng lúc, họ phân tích web dựa trên rất nhiều tiêu chí trong đó cần thiết nhất là tính bổ ích mà content trên trang web cung cấp. Để tìm hiểu kỹ hơn về hướng dẫn làm việc của bộ máy search Google, bạn có thể tra từ khóa: How Google tìm kiếm Works. Google có một bài tut rất chi tiết để bạn dễ hiểu hơn về hướng dẫn hoạt động của các con nhện Robot của mình.
lệ thuộc bí quyết hoạt động kể trên, để thiết kế website chuẩn SEO, với Mona cần có những thành phần sau:
-
Ý tưởng design web
đầu tiên Mona giới thiệu cho bạn về ý tưởng trước khi design một website, chắc chắn bạn đủ sức có nhiều ý tưởng độc đáo và lạ mặt cho giao diện website của mình, ngoài ra nó không hẳn tốt cho việc SEO web, vì sao lại như vậy?
Google (chính xác hơn là các bot Google) sẽ đi test nội dung của tất cả các website trên internet, bot tiến hành đọc và ghi dữ liệu, sau đó trả về cho Google, bằng những thuật toán của mình Google sẽ nghiên cứu nội dung website có thật sự hữu dụng và đúng với sự thật, có copy người khác hay k. Điều đó cho thấy tầm cần thiết của nội dung đối với SEO, một web nếu chỉ dùng hình ảnh hay video thì chỉ tốt cho những doanh nghiệp ads có KH riêng và k cần phải dùng đến dịch vụ SEO, bởi cái công ty cần cho KH thấy là sự sáng tạo trong công việc của mình.
Mặt không giống, bạn vẫn đủ sức SEO hình ảnh, bên cạnh đó hầu như chẳng ai search bằng hình ảnh cả ngay cả khi bạn biết đến tính năng này của Google, chính thành ra để tốt cho việc khai triển SEO, web của bạn nên có content đa số, có từ khóa cho những post trang đích (landing page) của mình để bot Google đủ nội lực hiểu đó content website mà trả về web của bạn khi người dùng search từ khóa liên quan đến post của bạn.
-
thiết kế web hợp lý SEO tối ưu ngay từ khâu Code
Bạn biết đấy, giai đoạn chuẩn bị bao giờ cũng rất cần thiết. web của bạn có tối ưu SEO được hay k là ở khâu code, do người code website có đủ “cứng tay nghề” hay không. Một phút sa cơ, bạn chọn nhầm đối tác thì chỉ biết mất tiền và kêu khổ mà thôi.
Để design web phù hợp SEO, một phần người design phải phụ thuộc những thuật toán nghiên cứu từ các bộ máy kiếm tìm, nhưng trên hết luôn luôn là bám theo người dùng cuối – KH sẽ truy cập website của bạn. Những thuật ngữ giống như design giao diện người dùng, design thử nghiệm người dùng cũng bắt gốc từ ý kiến này.
Để đem đến trả nghiệm tốt cho người dùng, với Mona, web cần phải:
- Có nội dung easy đọc, easy hiểu, link nội bộ phù hợp, bổ ích cho user
- Giao diện đẹp, bố cục trang rạch ròi, dễ tìm đến bất kì content nào
- Cấu trúc trang tương like với mọi loại trình duyệt
- Tốc độ load trang tốt nhất nên dưới 0,6s và giới hạn lượng file đính kèm
Với các coder chuyên nghiệp, khi nhận dự án thiết kế website tối ưu SEO, họ có thể:
- design website Responsive (Web đáp ứng)
- thiết kế UI/ UX: tăng cao giao diện người dùng và thử nghiệm người dùng trên web.
- tăng cao các nguyên nhân hỗ trợ SEO
- tăng cao tốc độ load trang
- design website có độ tương like tốt với các trình duyệt khác nhau
all những yêu cầu này là bắt buộc phải có trên một trang web. Nhưng đó là những câu đúc kết để bạn đủ sức hình dung được phần nào những nguyên nhân chính mà trang web của bạn sẽ có. Trên thực tiễn, rất nhiều công nghệ, chức năng được tích hợp để website đủ nội lực được vận hành một mẹo tốt nhất. Và hẳn nhiên, nếu partner không có tay nghề quá đủ cứng, bạn sẽ phải tốn công chạy đi chạy lại, tra cứu, chỉnh sửa rất nhiều lần để được cái website tạm gọi là ổn. Đó là chưa kể bạn phải xách cái website lỗi đến chỗ không giống để khắc phục, tốn thêm một mớ kinh phí nữa.
-
tối ưu SEO on-page
như tên gọi, tăng cao SEO on-page tức là tăng cao tất cả các nguyên nhân có trong website. Để sử dụng được điều này yêu cầu bạn cần có một công cuộc tìm hiểu thật sự nghiêm túc và kiên trì hết mức đủ sức.
tại sao dân SEO thường coi Googlebot giống như một con nhện. Vì bạn biết đấy, con nhện chỉ di chuyển trên đường tơ được giăng sẵn, hết đường tơ nó sẽ quay ngược trở về. Ở đây, đường tơ của Googlebot là online lưới các đường kéo, link với nhau từ máy chủ index Google đến web, từ website này đến trang web khác và từ web này đến web kia,… Để Googlebot di chuyển dễ dàng trong web của bạn, các trang website cần có sự link chặt chẽ với nhau. Mặc không giống, khi Googlebot phân tích nội dung của một website, họ có những thuật toán để search những keyword chính và chủ đề mà web này hướng đến.
như vậy, thiết kế website phù hợp SEO, để sử dụng được điều này, ngay từ khâu code người thiết kế phải tạo một nền tảng web phù hợp SEO, một bảng sitemap căn bản, tối ưu các thẻ cần thiết trong một website như thẻ tiêu đề, thẻ giới thiệu, thẻ ALT,… để support đường đi khám phá của bot Google. Dưới đây là một số tiêu chuẩn cơ bản mà mọi web đều cần có và các SEOer phải biết để tăng cao tốt nhất cho website.
Mona tăng cao onpage, xây dựng giao diện không khó khăn quản trị giúp quản trị SEO tốt hơn.
- Khung điều chỉnh URL: so với những website chuẩn SEO thì bất kỳ một trang hoặc một post nào trên website đều được tăng cao tốt nhất, gồm có cả URL của website vì đây là một trong những nguyên nhân được Google đánh giá rất cao trong xếp hạng website.
- Thẻ meta tít, description: Sau URL thì Google sẽ tiến hành ưu tiên đế title và description, đó là lý do tại sao người viết content hay nhân sự SEO thường mất hàng giờ chỉ để nghĩ ra title cho post vừa hợp lý SEO, vừa lôi kéo người xem nhấn vào liên kết. Nhiều SEOer chưa cập nhật những refresh mới của Google thường liệt kê cả thẻ meta từ khóa, không những thế Google đã chính thức khai báo là loại bỏ thẻ meta này khỏi những thành phần xếp hạng của mình, nên cho dù bạn có thêm bao nhiêu keyword ở đây thì cũng không tác động SEO.
- Thẻ meta og: Đây là một thẻ giúp bạn khai báo các mxh (social) to, giúp link quyền sở hữu mxh đó với website và thông tin của bạn, điều này giúp website của bạn có mặt trên các mxh to và tăng uy tín. Mặt khác việc setup thẻ og:image sẽ khiến website bạn có một “hình ảnh đại diện” khi bạn share liên kết website của mình.
- Thẻ Heading: gồm có 6 thẻ Heading từ H1 đến H6, với cấp độ ưu tiên giảm dần, thông thường một trang trên web (không phải 1 website) có 1 thẻ H1 duy nhất cho tittle của trang đó, còn lại là những thẻ H2 cho đến H6 tùy thuộc vào nội dung post, những thẻ Heading này vừa giúp phân chia bố cục post vừa giúp click mạnh những keyword mà bạn muốn SEO được chứa trong các thẻ Heading này.
- ảnh ảnh: không chỉ ảnh hưởng đến giao diện cũng như thử nghiệm user trên web, pic còn tác động đến SEO với nhiều yếu tố không giống nhau như: dung lượng ảnh (sử dụng ảnh có dung lượng lớn đủ nội lực khiến web của bạn load chậm hơn gây tác động đến SEO – giải pháp cho vấn đề này là dùng những công cụ nén hình tinypng.com), thẻ ALT cho pic (giúp Google hiểu hơn về hình ảnh của bạn thông qua text mà bạn viết cho hình đó), tuy nhiên pic của nên thêm vào với đề tài của post, bạn nên tự design hoặc chỉnh sửa hình trước khi dùng.
- thuộc tính rel trong liên kết (thẻ a): tính chất rel giúp bạn xác định những phương pháp mà Google phân tích link đó, thông thường gồm có 2 tính chất là Dofollow (cho phép Google đi theo link để đến trang hoặc web khác) và Nofollow (không cho phép).
- HTTPS: Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng SSL phiên bản trả phí để đảm bảo cho website của mình bảo mật tốt hơn, chuẩn SEO tốt hơn.
- Tốc độ load web của cần được bảo đảm khi thiết kế website phù hợp SEO (thông thường lệ thuộc vào tối ưu source code và host của web)
Đó là về mặt kỹ thuật, tăng cao nội dung là nguyên nhân cần thiết tiếp theo khi SEO on-page. Tôi từng được đặt câu hỏi khá thú vị: Liệu rằng không cần thiết lập backlink, bạn đủ sức làm SEO cho web được hay không? Thật ra thì tôi chưa thử hướng dẫn này bao giờ, nhưng phương pháp nay khoảng 3 năm, tôi có đọc một bài viết thuộc một Blog chia sẻ về SEO. Bạn chủ Blog đó khẳng định bạn hoàn toàn k đi backlink từ bên ngoài, hoàn toàn SEO bằng link nội bộ. Và bạn đó làm việc giống như vậy suốt gần 2 năm. Tôi k nghĩ bạn nói dối, tôi tin hướng dẫn sử dụng đó luôn luôn thành công. bên cạnh đó, với yêu cầu tốc độ tăng trưởng mau giống như cho đến nay, tôi chắc chắn chẳng doanh nghiệp nào muốn sử dụng phương pháp SEO như của bạn ấy. Nó chỉ phù hợp với những bạn sv, có nhiều thời gian rãnh, k có nhiều kinh phí và k bị áp KPIs.
Trở lại bài viết, qua câu chuyện trên, bạn đủ nội lực thấy tầm quan trọng của nội dung khi sử dụng SEO cho web. update nội dung chất lượng một mẹo đều đặn là hướng dẫn vững bền giúp bạn SEO sự phát triển. Nếu bạn muốn biết chi tiết hơn cách tăng cao SEO bằng content chất lượng, hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi.