website thương mại điện tử là một trong những keyword được search nhiều nhất trên google về chủ đề website thương mại điện tử Trong bài viết này hoclamweb.com.vn sẽ viết bài Tổng hợp website thương mại điện tử mới nhất 2020.
Tổng hợp website thương mại điện tử mới nhất 2020
Năm 2018 là năm bùng nổ mạnh mẽ cuộc mẹo online công nghiệp 4.0 tại Việt Nam nói chung và ngành thương mại điện tử nói riêng. Theo đó các sàn TMĐT cũng phát triển rầm rộ và được đầu tư kỹ lưỡng và bài bản nhằm refresh thói quen mua sắm của người tiêu sử dụng từ mua trực tiếp tại shop sang hình thức mua online.
Bên cạnh việc đầu tư vào nâng cấp, thiết kế web và trải nghiệm user, các sàn TMĐT cũng liên tục đưa ra những chiến dịch mạng, ads nhằm bắt kịp xu thế và góp phần định hình phong cách cho giới trẻ, thị trường KH tiềm năng nhất của kỷ nguyên mua sắm Trực tuyến.
Căn cứ vào thống kê lượng truy cập trung bình mỗi Quý (theo Iprice.vn) và những đánh giá, góp ý của user có thể chọn ra và xếp hạng Top 10 website thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam tính đến cuối Quý 3 năm 2018.
Bảng xếp hạng năm nay vừa mới có những thay đổi đáng kể đối với danh mục xếp hạng web TMĐT năm 2017. Thứ tự xếp hạng những web top đầu cũng có sự chuyển biến giữa các Quý, thể hiện ở bảng thống kế truy cập các Quý I, II, III dưới đây:
Top 10 website TMĐT quý 1 năm 2018
Top 10 website TMĐT quý 2 năm 2018
Top 10 website TMĐT quý 3 năm 2018
Quan sát vào 3 Bảng tổng hợp ở trên có thể thấy trong 3 Quý đầu năm 2018 có sự hoán đổi các vị trí top đầu, nếu như Quý I và II Lazada luôn dẫn đầu danh mục, Á quân là thế giới Di Động, Shopee giữ vị trí thứ 3, thì đến Quý III đã có một cuộc soán ngôi ngoạn mục của “tân binh” Shopee lên kéo đầu và bỏ xa “người khổng lồ” Lazada. tuy nhiên phải chờ thống kế Quý IV mới có thể biết được ai là kẻ dẫn đầu trong trận chiến thương mại điện tử đầy cam go này.
Dưới đây là mục lục xếp hạng tạm thời căn cứ theo 3 Quý đầu năm 2018.
#1. Lazada
Theo bảng đo đạt 3 Qúy đầu năm thì Lazada luôn luôn giữ được vị trí dẫn đầu trong khi năm 2017 website này giữ vị trí thứ Á quân với lượng truy cập khủng lên đến hơn 50 triệu mỗi tháng, một số lượng đáng mong ước với bất kỳ website thương mại điện tử nào ở Viet Nam.
Nếu giống như vài năm trước đó Lazada còn khá độc đáo và chưa chiếm được lòng tin của người tiêu sử dụng khi thường xuyên dính phải các “phốt” hàng kém chất lượng cũng như công tác hỗ trợ KH còn hạn chế. Thì năm nay Lazada đang khắc phục triệt để những sai sót yếu kém và nâng cao chất lượng món hàng dịch vụ, song song tung ra liên tiếp những camp mạng, discount khủng nhằm quét lại niềm tin của KH.
bên cạnh đó đến Quý 3 Lazada đã tụt xuống vị trí thứ 3, nhường ngôi kéo đầu cho Shopee, nhưng nếu tính trung bình cả 3 quý thì lượng truy cập vào ông lớn này luôn luôn bỏ xa đàn em. Đợt cuối năm sẽ là cơ hội lớn cho các tổ chức mua bán TMĐT để tung ra các camp ads nhằm thu hút KH và khẳng định được vị thế của mình trên bảng xếp hạng cả năm.
#2. toàn cầu di động
Năm 2018 là năm tráo đổi vị trí Quán quân và Á quân giữa hai kỳ phùng địch thủ là Lazada và thế giới Di Động. Nếu năm ngoái TGDĐ đứng trên đỉnh về lượng truy cập thì năm nay vừa mới phải đồng ý lùi xuống vị trí thứ 2 với gần 40 triệu truy cập mỗi tháng, ngoài ra đó vẫn là một con số mong ước trong ngành nghề TMĐT đầy cạnh tranh này.
Có sự refresh đó đủ sức là do TGDĐ chỉ chuyên về mặt hàng điện thoại di động và phụ kiện công nghệ, nên mặt hàng không được thông dụng và bao quát như Lazada. tuy nhiên thì đây vẫn là một ông lớn trong ngành nghề kinh doanh sản phẩm công nghệ và thương mại điện tử.
#3. Shopee
Năm 2018 có lẽ là năm bùng nổ mạnh mẽ nhất của Shopee, đến nỗi mà không ai là không biết đến đoạn quảng cáo hài hước của anh chàng thủ môn điển trai Bùi Tiến Dũng cùng cô ca sĩ Bảo Anh.
Nhắc đến Shopee nếu giống như những năm trước đây người ta chỉ nghĩ đến website chuyên sale rẻ tiền, hàng chợ hay hàng fake, thì năm nay với sự đầu tư mạnh mẽ và chuyên nghiệp vào giao diện, tính năng web, đơn vị này còn mạnh tay thuê những KOLs (người đại diện quảng cáo) vừa mới rất Hot trong giới trẻ như ca sĩ Sơn Tùng MTP hay U23 Viet Nam và tiếp tục tung ra những đợt ưu đãi siêu khủng. Nhờ đó đến Quý 3 Shopee đang vươn lên vị trí kéo đầu, thế chỗ cho Lazada.
Liệu vị “tân binh” này có chiếm được ngôi đầu cho cả năm 2018 hay k thì phải chờ xem những camp mà Shopee tung ra cho dịp Tết cuối năm và chúng ta luôn luôn đủ sức trông mong vào một thành quả xứng đáng dành cho sự cố gắng của Shopee.
#4. Tiki
Từ một trang web chuyên bán sách và ít có tiếng trên đối tượng TMĐT, thì đến năm 2018 Tiki đang trở thành một cái tên xuất hiện ở khắp mọi ngành, từ giới trẻ cho đến những bà mẹ bỉm sữa, chị em công sở,…Điều đó là nhờ việc mở rộng mặt hàng mua bán bao phủ phân khúc, Tiki trở thành một siêu thị online khổng lồ với đủ các mặt hàng từ gia dụng, sách cho đến sẳn phẩm công nghệ sang chảnh cùng với những chiến dịch marketing mạnh mẽ. Và một nguyên do cần thiết nữa là Tiki vừa mới có một sự đầu tư nghiêm túc vào design web ngay từ đầu, với một giao diện đẹp đẽ, những tính năng easy dùng đang gây được thiện cảm rất lớn từ phía user.
Dù non trẻ nhưng Tiki vừa mới trở thành một đối thủ đáng gờm trong lĩnh vực TMĐT đã cạnh tranh vô cùng sôi động tại VN.
#5. Sendo
Sendo với tên gọi tiếng Việt là Sen Đỏ là một website đã xuất hiện từ khá lâu, thuộc sở hữu của tập đoàn FPT. Mặc dù có rất nhiều cái tên mới nổi cạnh tranh trực tiếp trong ngành TMĐT nhưng brand thuần Việt này luôn luôn giữ được vị thế “anh lớn” của mình khi mỗi tháng đạt hơn 24 triệu truy cập.
Tuy không ads rầm rộ bằng các đối thủ khác, nhưng Sendo luôn luôn giữ ưu thế nhờ giá rẻ, mặt hàng phổ biến, phong phú cộng với giao diện web đẹp mắt, thân thiện với user.
#6. FPT shop
FPT là tập đoàn công nghệ nổi tiếng tại Viet Nam và vừa mới góp mặt vào Top 10 đến hai sản phẩm là Sendo và FPT cửa hàng. Với sự trẻ trung, hiện đại và sáng tạo vốn có của mình, FPT luôn khẳng định được vị thế độc tôn không chỉ trong ngành nghề công nghệ mà cả đối tượng thương mại điện tử tại Viet Nam.
#7. Điện máy xanh
Điện máy xanh là website thuộc sở hữu của TGDĐ và mới được ra đời không lâu chuyên bán các hàng hóa điện máy, điện gia dụng. Tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng nhờ vào nguồn đầu tư khủng mà trang web này cũng đang góp mặt trong Top 10 sàn TMĐT cùng với TGDĐ.
#8. A đây rồi
Là một hàng hóa của tập đoàn Vingroup, A đây rồi tuy mới nhưng cũng khẳng định được vị thế vững chắc của mình với việc được đầu tư mạnh tay và đánh mạnh vào thị trường sản phẩm công nghệ với mức giá giảm giá và chính sách chăm sóc khách hàng cực tốt.
#9. Cellphones
Cellphones là trang TMĐT chuyên bán lẻ các sản phẩm công nghệ và phụ kiện công nghệ. Tuy k có được sự đầu tư khủng từ các ông lớn, nhưng nhờ vào sự trẻ trung, năng động cùng với dịch vụ tận tâm mà Cellphones đang khẳng định được brand của mình và góp mặt trong Top 10 web TMĐT VN 2018.
#10. Vật giá
Có lẽ Vật giá đang không còn giữ vị thế độc tôn như nhiều năm về trước và có vẻ đã dần lụi tàn trước sự vươn lên mạnh mẽ của những đối thủ trẻ đầy tiềm năng. Điều này là do Vật giá k được đầu tư đúng mực và bắt kịp xu thế của thị trường đang thay đổi mạnh mẽ, với 1 giao diện website cũ kỹ, lỗi thời và k đẹp mắt người dùng, trong tương lai không xa có lẽ Top 10 sẽ k còn cái tên một thời từng sử dụng mưa sử dụng gió tại phân khúc kinh doanh online Viet Nam nữa.
Trên đây là bảng tổng sắp tạm thời, để biết được ngôi vương trong lĩnh vực thương mại điện tử là ai thì phải chờ hết Quý 4 để mỗi tổ chức tung ra những đòn quyết định cuối cùng của mình trong năm nay, khẳng định vị thế trong ngành nghề kinh doanh đầy béo bở này.
Để lôi kéo khách hàng trong phân khúc mua bán đầy tiềm năng này, thì bên cạnh việc đầu tư bài bản cho những plan truyền thông mkt kết quả, các Sàn TMĐT cũng phải song song nâng cấp, cải tiến tiếp tục những tính năng mới cho website, xây dựng một hệ thống tiện lợi hoàn chỉnh nhằm đem lại những thử nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Bởi lẽ marketing sẽ mang user đến, nhưng để giữ chân được người dùng ở lại trên website lâu hơn thì phải nhờ vào sự tiện ích cũng giống như cấp độ hấp dẫn thị giác người dùng.
Nguồn: https://giaidieu.com/