Một trong những vấn đề mà nhiều người mới bước vào công việc kinh doanh, kinh doanh nhỏ lẻ có cần phải có website hay không? Cùng tìm hiểu nhé
Thực tế đã chứng minh, website là kênh bán hàng vô cùng hiệu quả mà nhà kinh doanh không nên bỏ qua.Vậy vì sao bạn cần có một website bán hàng để phát triển kinh doanh online?
1. Bán hàng 24/7
Website cũng giống như một cửa hàng ngoài đời thực nhưng không có giờ đóng/mở cửa. Một website bán hàng sẽ giúp bạn bán hàng 24/7, không có giới hạn về thời điểm khách hàng mua sắm cho dù là ban ngày hay giữa đêm.
Hơn nữa, bạn cũng không cần phải thuê quá nhiều nhân viên tư vấn bán hàng, chỉ cần vài người tư vấn khách hàng online (hoặc tích hợp Messenger chatbot để tư vấn khách tự động). Điều này giúp cắt giảm đáng kể chi phí và gia tăng lợi nhuận bán hàng.
2. Có thể tùy chỉnh theo ý muốn
Với các nền tảng Mạng xã hội hay Sàn thương mại điện tử, bạn không thể tự thiết kế gian hàng theo ý muốn mà sẽ mặc định giống nhau giữa các shop. Giống như 1 Kiot trong chợ, bạn không thể nâng cấp hay sở hữu hoàn toàn mà chỉ có thể đăng sản phẩm lên đó và không thể tùy chỉnh theo ý muốn.
Với website bán hàng bạn có thể tùy chỉnh giao diện hiển thị theo ý muốn. Ở đó bạn có thể trưng bày mọi thứ bạn muốn theo cách bạn muốn. Cửa hàng online của bạn to hay nhỏ, có bao nhiêu phòng ban trong đó cũng tuỳ nhu cầu của bạn. Bạn có thể thiết kế trang web theo cách mình thích (nhưng vẫn nên thiết kế theo cách khách hàng của bạn thích hơn là cách bạn thích).
Việc sắp xếp sản phẩm, giới thiệu trên website mà không bị hạn chế. Điều đó giúp bạn có thể cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng, đồng thời giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm. Điều đó làm gia tăng trải nghiệm người dùng và thúc đẩy hành vi mua của khách hàng.
Bạn biết chưa: Website là gì? Lợi ích website mang lại cho các doanh nghiệp
3. Giảm bớt lệ thuộc vào Facebook
Hầu hết những người bán hàng online trên Facebook đều đã từng gặp tình huống bị khóa tài khoản, bị “hack nick”, hay fanpage bị lỗi khiến cho việc bán hàng bị gián đoạn, gây thiệt hại đến doanh thu.
Trong trường hợp đó, nếu có website bạn vẫn sẽ duy trì được việc bán hàng mà không bị ảnh hưởng nhiều. Bởi lượng khách hàng vẫn có thể truy cập vào website, nhận tư vấn từ livechat và đặt hàng ngay.
Ngoài ra, một vấn nạn mà nhiều người bán hàng trên Facebook hay gặp phải đó là bị đối thủ “cướp khách”. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu và lợi nhuận của shop. Với website bán hàng, việc đặt hàng trên website là hoàn toàn riêng tư, vì vậy bạn không lo bị đối thủ cướp khách hay chơi xấu.
4. Thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp với chi phí thấp
Các hoạt động quảng cáo thường tốn nhiều chi phí, trong khi việc tạo web shop chỉ cần mức chi phí thấp để đầu tư ban đầu.
Chỉ cần một chiến dịch quảng cáo online đi kèm trang web chuyên nghiệp là bạn đã có thể quảng bá kết hợp bán hàng hiệu quả. Giúp tăng doanh thu cũng như tăng độ nhận biết thương hiệu với khách hàng trên thị trường.
5. Tiếp cận tối đa khách hàng tiềm năng
Ngày nay hầu hết khách hàng đều tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên các công cụ tìm kiếm (đứng đầu là Google) trước khi quyết định mua hàng. Muốn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm thì trước tiên bạn cần phải có một website.
Với một website bán hàng chuẩn SEO, bạn dễ dàng có cơ hội được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, tăng khả năng được khách hàng truy cập website và thực hiện mua hàng.
Đồng thời, bạn cũng có thể kết hợp chạy các chiến dịch quảng cáo trả phí như Google Adwords, Google Smart Shopping để tăng doanh thu nhanh chóng.
Truy cập hoclamweb.com.vn để tham khảo thêm nhiều bài viết hơn nhé
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: hocvien.haravan.com, chili.vn, cafef.vn,…)